Thị trường 24h: “Bão” hàng ngoại giá rẻ Zara, H&M, Uniqlo vào Việt Nam

Hà Oanh

19:55 14/07/2017

BizLIVE - Sự “đổ bộ” của nhiều thương hiệu ngoại đẩy cánh cửa thời trang với doanh nghiệp nội cao hơn, hẹp hơn.

Thị trường 24h: “Bão” hàng ngoại giá rẻ Zara, H&M, Uniqlo vào Việt Nam

Ảnh minh họa.

Zara, H&M, Uniqlo vào Việt Nam, cửa nào cho doanh nghiệp nội?

Việt Nam nằm trong top 5 các nước xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới nhưng trớ trêu là thị trường dệt may nội địa lại bị thâu tóm bởi những nhãn hiệu đến từ nước ngoài. Chỉ 20% các trong số 6.000 doanh nghiệp dệt may chú ý tới thị trường nội địa, nhưng các doanh nghiệp này cũng chỉ làm với 20% “công lực”, còn lại vẫn hướng về xuất khẩu.

Trong bối cảnh đời sống ngày một nâng cao và yếu tố thời trang ngày càng được khách hàng quan tâm bên cạnh yếu tố giá cả phù hợp, sự cạnh tranh từ thương hiệu nước ngoài có thể “giết chết” doanh nghiệp này, nhưng cũng là “đòn bẩy” đẩy một số doanh nghiệp khác theo hướng thay đổi và phát triển. (Xem tiếp)

MINISO bán hàng nhập khẩu không có nhãn phụ

Theo khảo sát của PV tại một số cửa hàng Miniso trên phố Thái Hà, Xuân Thủy, Hàng Ngang (Hà Nội), nhiều mặt hàng tiêu dùng, thời trang, mỹ phẩm, đồ dùng tiện ích gia đình, phụ kiện điện tử... được bày bán đa dạng. Tuy nhiên, dù bao bì sản phẩm được in “chi chít” chữ tiếng Nhật song không khó để nhận ra hàng đều được sản xuất tại Trung Quốc khi dòng chữ “Made in China” được in công khai sau mỗi sản phẩm.

Điều đáng nói là dù bán hàng nhập khẩu từ Trung Quốc song các sản phẩm không hề được dán tem nhãn phụ thể hiện những thông tin cần thiết bằng tiếng Việt về thành phần, tính năng, cách sử dụng, cảnh báo, xuất xứ hàng hóa, nhà nhập khẩu… (Xem tiếp)

Sản xuất linh phụ kiện ôtô Việt Nam đang có cơ hội tốt

Phân tích mới của chuyên gia cho rằng, ngành công nghiệp sản xuất linh kiện, phụ tùng ôtô của Việt Nam đang đứng trước cơ hội tham gia vào chuỗi sản xuất tại Đông Nam Á khi Thái Lan đang thiếu hụt nguồn lao động tay nghề.

Ông Chris Humphrey, Giám đốc điều hành của Hội đồng kinh doanh EU-ASEAN, trụ sở tại Singapore nhận xét, các nhà sản xuất tại Việt Nam không chỉ đang củng cố vị trí tại thị trường nội địa mà còn mở rộng hoạt động xuất khẩu, đặc biệt tại thị trường truyền thống là Đông Nam Á. Trong đó, cơ hội cho mảng sản xuất linh kiện phụ tùng ôtô đặc biệt sáng sủa. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 764.21 ▼ -4.2 (-0.55%)

 
VN-Index 764.21 -4.2 -0.55%
HNX-Index 97.96 -0.69 -0.71%
UPCOM 56.33 0.05 0.09%
DJIA 21,640.75 66.02 0.31%
Nasdaq 6,385.04 40.74 0.64%
Nikkei 225 20,144.59 123.73 0.61%
FTSE 100 7,481.31 50.4 0.67%