Thị trường 24h: Bánh Bảo Phương khách từng phải xếp hàng dài vắng vẻ khác thường

Hà Oanh

19:07 28/09/2017

BizLIVE -

Người mua bánh trung thu Bảo Phương bán tại Thuỵ Khuê, Hà Nội năm nay khá rải rác, thưa thớt khác hẳn với cảnh xếp hàng dài, thậm chí chen lấn, tranh giành để được mua như mọi năm.

 

Thị trường 24h: Bánh Bảo Phương khách từng phải xếp hàng dài vắng vẻ khác thường

Khách mua hàng rải rác, thưa thớt

Bánh Bảo Phương vắng khách khác thường

Không còn cảnh xếp hàng, thậm chí là chen lấn, tranh giành như mọi năm, người đến mua bánh trung thu Bảo Phương năm nay khá rải rác, thưa thớt.

Với những cửa hàng khác thì 2 - 3 khách đã là khá khẩm nhưng nếu so với cảnh tượng xếp hàng, chen lấn thậm chí là tranh giành mua bánh như mọi năm tại đây thì cảnh tượng này đúng là "thảm hại". Dường như lượng khách giảm đi đáng kể. (Xem tiếp)

Đồ chơi Trung thu Việt lên ngôi

Chỉ còn vài ngày nữa nữa là đến rằm trung thu, thị trường đồ chơi cho trẻ em bước vào thời kỳ cao điểm.

Nhìn chung, các loại đồ chơi trung thu năm nay đa dạng về mẫu mã và giá cả, trong đó đồ chơi truyền thống, hàng Việt rất được ưa chuộng.

Dạo qua các tuyến phố là “thủ phủ” của đồ chơi trẻ em như phố Hàng Mã, Lương Văn Can, đồ chơi trung thu ngập tràn. Các loại đồ chơi được bày bán tại đây rất phong phú, đa dạng, từ những món đồ quen thuộc như mặt nạ, đèn lồng, đèn ông sao, đầu lân… tới các sản phẩm hiện đại như thú bông biết nói, ô tô, máy bay điều khiển từ xa… Bên cạnh đó, những cửa hàng quần áo trẻ em mô phỏng trang phục của các nhân vật cổ tích cũng rất đông người qua lại. (Xem tiếp)

Giấc mơ ô tô bao giờ thành hiện thực?

Chỉ khi nào người Việt Nam làm chủ được công nghệ ô tô và có sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình, có sức cạnh tranh thì giá xe mới rẻ và người tiêu dùng Việt Nam mới được hưởng lợi.

Theo ông Nguyễn Minh Đồng, cựu chuyên gia thiết kế máy ô tô của hãng Volkswagen vấn đề quan trọng với doanh nghiệp muốn tạo ra sản phẩm ô tô thương hiệu Việt, phải có được thiết kế toàn xe. Mỗi chiếc ô tô có hàng chục nghìn linh kiện, không đơn giản cứ mua linh kiện về lắp vào là chạy tốt. (Xem tiếp)

Cẩn trọng với nới niên hạn taxi

Vừa qua, một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi có ý kiến cho rằng, cần “cào bằng” niên hạn taxi giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác.

Tuy nhiên, chuyên gia giao thông Nguyễn Mạnh Thắng nhận định: “Không thể cào bằng như vậy, bởi trên thực tế, nhu cầu sử dụng taxi tại các đô thị đặc biệt cao hơn nhiều lần so với đô thị bình thường. Ví như một đồ vật thông thường, dùng nhiều hơn thì sẽ chóng hỏng hơn. Tôi cho rằng, phân loại đô thị để có quy định cụ thể về niên hạn taxi là việc cần phải làm”.

Ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, thực tế quy định về niên hạn taxi tại đô thị đặc biệt như Hà Nội đã được nhiều tổ chức, DN ủng hộ từ lâu. “Còn một bộ phận DN có đề xuất trái chiều thì đó là ý kiến riêng, cơ quan quản lý Nhà nước, mà cụ thể là Bộ GTVT cũng sẽ tiếp nhận và xem xét một cách nghiêm túc”. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Từ khóa: ô tô, doanh nghiệp

Bảng giáThị trường

VN-Index 903.55 ▲ 12.86 (1.42%)

 
VN-Index 903.55 12.86 1.42%
HNX-Index 108.11 -0.2 -0.18%
UPCOM 53.32 0.34 0.64%
DJIA 23,458.36 187.08 0.8%
Nasdaq 6,793.29 87.09 1.28%
Nikkei 225 22,396.8 45.68 0.2%
FTSE 100 7,395.87 8.93 0.12%
Thăm dò ý kiến
Nếu thay đổi khung giờ làm việc, bạn sẽ chọn phương án nào?

BizLIVE Gặp gỡ