Thị trường 24: Giá thịt lợn tăng nhờ Trung Quốc nhập khẩu trở lại

Hà Oanh

20:37 12/07/2017

BizLIVE - Chỉ trong khoảng 5 ngày trở lại đây, giá thịt lợn hơi đã nhích lên từng ngày do nguyên nhân là Trung Quốc nhập khẩu thịt trở lại.

Thị trường 24: Giá thịt lợn tăng nhờ Trung Quốc nhập khẩu trở lại

Ảnh minh họa.

Trung Quốc nhập khẩu trở lại, giá thịt lợn đang tăng

Những ngày gần đây giá lợn hơi đang nhích dần lên, từ mức 25.000 đồng/kg tại thời điểm cuối tháng 6/2017 đến nay, giá lợn hơi đã ở mức trên 30.000 đồng/kg.

Động thái tăng giá ban đầu là do các công ty chế biến có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thu mua lợn hơi với mức giá 29.000 đồng/kg. Đặc biệt là do nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc tiếp tục tăng, đẩy giá lợn hơi hôm nay tại các cửa khẩu phía bắc lên cao trong vài ngày gần đây khiến giá lợn hơi vượt ngưỡng 30.000 đồng/kg. (Xem tiếp)

Cuộc chiến sống còn duy nhất của cửa hàng tiện lợi

Cuộc chiến thị phần, giá cả, hàng hóa… giữa các cửa hàng tiện lợi dường như đã quy về cuộc chiến duy nhất và mang tính sống còn: Tìm mặt bằng.

0 giờ đêm, cửa hàng tiện lợi Circle K tại tầng 1 khu chung cư Rice City, Linh Đàm (Hà Nội) vẫn đông đúc, náo nhiệt. Một hàng dài xe máy đậu phía trước với rất đông các bạn trẻ tụ tập quanh mặt tiền cùng một chiếc ghita, họ hát, họ cười đùa rộn rã.

 

Nhờ không gian bên trong rộng rãi cùng mặt tiền phía ngoài thoáng đãng, lại nằm ngay khu vực có mật độ dân cư lên tới cả chục nghìn hộ gia đình, cửa hàng đã trở thành điểm đến ưa thích của nhiều khách hàng, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên. (Xem tiếp)

“Đại chiến” mì ăn liền

Theo tính toán của giám đốc một doanh nghiệp sản xuất mì gói có tiếng tại TP.HCM: "Mặc dù phân khúc bình dân khá lớn nhưng với giá bán dưới 3.000 đồng/gói thì lợi nhuận cực thấp. Cụ thể, một gói mì làm ra thì nguyên vật liệu chiếm 60 - 70% giá thành, chi phí sản xuất (nhân công, điện, nước...) chiếm 15 - 20%. Nếu doanh nghiệp đầu tư hệ thống xử lý khí thải, nước thải thì giá thành phải cộng thêm vài % nữa, chưa kể chi phí quảng cáo, tiếp thị.

Như vậy, nếu giá một gói mì 3.000 đồng thì lợi nhuận gần như không còn. Vậy nên, để có lãi mà vẫn có thể cạnh tranh về giá, một số doanh nghiệp đã giảm trọng lượng gói mì, thay vì 65gr còn 60gr/gói hoặc dùng bột mì loại hai, loại ba thay vì dùng loại một (giảm chi phí khoảng 5.000 đồng/kg)". (Xem tiếp)

Khép lại giấc mơ mua ô tô giá rẻ

TS. Nguyễn Đức Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho biết, những rào cản được dựng lên để hạn chế người dân sở hữu ô tô nói chung chứ không riêng gì ô tô giá rẻ. Bởi vì nhà quản lý không muốn người dân sở hữu nhiều ô tô, họ cũng không muốn số lượng ô tô tăng nhanh trong các đô thị vì những hệ lụy đi kèm. Đó là góc nhìn của nhà quản lý.

“Nên giấc mơ ô tô giá rẻ của người tiêu dùng Việt Nam sau khi thuế nhập khẩu giảm ở mức 0% có thể sẽ vẫn là giấc mơ thôi, để trở thành hiện thực thì còn một khoảng cách rất xa”, ông Thành nói.

Cũng theo ông Thành, như thế chúng ta cũng có thể hình dung là thị trường ô tô ở Việt Nam hiện nay với những năm tới có thể cũng vẫn sẽ không biến động gì nhiều khi mà mức chi phí thực tế khi phải trả để được sở hữu một chiếc ô tô của người tiêu dùng vẫn ở mức rất cao. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 890.69 ▼ -2.11 (-0.24%)

 
VN-Index 890.69 -2.11 -0.24%
HNX-Index 108.31 0.02 0.02%
UPCOM 53.08 0.0 -0.01%
DJIA 23,458.36 187.08 0.8%
Nasdaq 6,793.29 87.09 1.28%
Nikkei 225 22,396.8 45.68 0.2%
FTSE 100 7,395.87 8.93 0.12%
Thăm dò ý kiến
Nếu thay đổi khung giờ làm việc, bạn sẽ chọn phương án nào?

BizLIVE Gặp gỡ