[Infographic] Người miền Nam thích chợ truyền thống, dân miền Bắc thích cửa hàng tiện lợi

Thảo Mai

13:37 24/08/2016

BizLIVE - Xét về ngành hàng, người miền Nam chi nhiều hơn cho các sản phẩm sữa, làm từ sữa và thức uống; trong khi người miền Bắc lại chi nhiều hơn cho ngành hàng thực phẩm đóng gói.

Người miền Bắc ưu tiên dùng thương hiệu nội và các sản phẩm có bao bì lớn trong khi đó người miền Nam lại nghiêng về phía các sản phẩm tiện lợi và sẵn sàng thử nghiệm những sản phẩm mới, hãng nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho biết trong báo cáo về Sự khác biệt vùng miền ở thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam.
Về mức độ chi tiêu, nông thôn miền Bắc là khu vực chi tiêu ít nhất cho hàng tiêu dùng nhanh. 
Xét về ngành hàng, người miền Nam chi nhiều hơn cho các sản phẩm sữa, làm từ sữa và thức uống; trong khi người miền Bắc lại chi nhiều hơn cho ngành hàng thực phẩm đóng gói.
Người miền Nam vẫn có thói quen mua sắm hàng tiêu dùng nhanh ở chợ truyền thống, đặc biệt là khu vực nông thôn miền Nam. 
Đồng thời, người thành thị ở miền Nam cũng thích ứng tốt hơn với việc mua sắm tại siêu thị và đại siêu thị, trong khi kênh siêu thị nhỏ và cửa hàng tiện ích lại có phần phát triển hơn ở thành thị phía Bắc.

THẢO MAI

Bảng giáThị trường

VN-Index 720.47 ▲ 1.21 (0.17%)

 
VN-Index 720.47 1.21 0.17%
HNX-Index 90.67 0.13 0.14%
UPCOM 57.29 -0.04 -0.06%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ