Đấu giá dàn siêu xe của Dũng “mặt sắt”: Rẻ cũng khó mua?

PV

07:38 24/08/2015

Theo các showroom, đấu giá xe vi phạm chủ yếu phục vụ... người thân thiết. Có khi họ mua về rồi bán lại.

Đấu giá dàn siêu xe của Dũng “mặt sắt”: Rẻ cũng khó mua?

Trong lô xe đấu giá còn có nhiều loại xe đắt tiền khác như Maybach 62S. (Ảnh minh họa)

Trong mấy ngày vừa qua, trên một số trang báo mạng có thông tin, một lô xe siêu sang phủ đầy bụi đang trên đường vận chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh.

Lô xe này nằm trong số 144 xe tiền tỉ của ông trùm buôn lậu đường biên Hà Tuấn Dũng (Dũng mặt sắt) sau hơn 2 năm nằm phủ bụi sẽ được đưa ra bán đấu giá tại Quảng Ninh.

Dau gia dan sieu xe cua Dung 'mat sat':Re cung kho mua?
Một trong số chiếc xe của Dũng mặt sắt bị thu giữ.

Chia sẻ sự quan tâm đặc biệt, ông Quý – Salon ôtô Hà Nội cho biết, với những loại xe vi phạm khi đưa ra đấu giá rất khó có một một giá cao.

Theo thông tin, chỉ với hơn 200 triệu đồng là có thể sử hữu một chiếc BMW 750Li hoặc Mercedes S550... Hay hơn 400 triệu để có con Audi A6 và chưa đến 1 tỷ là sở hữu Poscher... Trong đó, còn có một số chiếc xe như Ferrari 430 Spider, Ferrari 430 Scuderia, Maserati GranTurismo, Mercedes-Benz GL-Class và BMW 7-Series.

Ngoài ra, còn có nhiều loại xe đắt tiền khác như: Maybach 62S, Porsche Cayenne, Range Rover Autobiography, Audi A6, Audi A8, Audi S8, Audi Q7, Mercedes-Benz S550 và Mercedes-Benz S600, Rolls Royce Ghost…

Theo ông Quý, cứ cho thông tin trên là đúng thì đó cũng chỉ là giá khởi điểm, chưa thể kết luận đắt hay rẻ. Để sử dụng được những xe này, phải xem liên biểu thuế áp dụng cụ thể như thế nào? Tổng giá cấu thành khi đăng ký xong là bao nhiêu? Khi đó mới kết luận giá như vậy có hời hay không.

“Giá bây giờ là 200 triệu, nhưng đến lúc lấy được biển số có khi lên tới 1,2 tỷ”, ông Quý nói.

Cho biết, dù quan tâm nhưng cũng khó tham gia được những phiên đấu giá như vậy. Tới thời điểm hiện nay, ông Quý mới chỉ tham gia những phiên đấu giá cá nhân hoặc với ngân hàng chứ chưa hề tham gia được vào những phiên đấu giá như thế này, mặc dù rất quan tâm.

Vấn đề không phải nằm ở thủ tục, hình thức tham gia mà cái khó là thông tin không rõ ràng. Rủi ro cao.

Thứ hai, theo vị doanh nhân này, xe đẹp, xe rẻ thì chủ yếu cũng được hóa giá cho người thân mua. Có nhiều trường hợp mua lại rồi lại bán lại cho showroom.

“Đấu giá chỉ là sân chơi của một số người, không phải ai cũng có thể tham gia được”. Vì vậy, theo ông Quý nếu để tham gia được, cần phải có cơ chế rõ ràng, sân chơi minh bạch.

Đại diện Showroom ô tô Mercerdes – Benz An Du Hà Nội, cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt. Chia sẻ kinh nghiệm đã từng tham gia một vài vụ đấu giá, đại diện salon cho biết, mức giá đấu giá đưa ra chủ yếu để cho người dân mua. Mức giá không khuyến khích showroom có thể tham gia được.

Thứ hai, những dòng xe mang ra đấu giá thường có “đời” khá cũ, tính thanh khoản thấp. Vì vậy, những người có nhu cầu mua để sử dụng họ sẽ tham gia nhiều. Ai trả giá cao sẽ mua được, salon khó cạnh tranh được. Cũng nhiều trường hợp, đấu giá chỉ là hình thức, hóa giá cho nhau.

Tuy nhiên, chia sẻ thật, đại diện salon này cho biết tâm lý chung của các showroom ôtô lớn là thích nhưng ngại. Hiện nay, số lượng xe vi phạm đem đấu giá thực tế không nhiều, trong khi nguồn cung tại những showroom lại cao. Với một lô xe nhập khẩu, thủ tục hải quan đơn gian, chỉ trong 1-2 ngày có thể hoàn tất. Xe có thể được bán ra thị trường.

Với những xe vi phạm, một mặt chưa biết giá thấp hơn bao nhiêu, chất lượng xe thế nào nhưng thủ tục phức tạp, mất nhiều thời gian. Nguồn gốc lại không tốt nên nhiều showroom khá ngại.

Theo Báo Đất Việt

Bảng giáThị trường

VN-Index 687.52 ▲ 1.26 (0.18%)

 
VN-Index 687.52 1.26 0.18%
HNX-Index 82.95 -0.29 -0.35%
UPCOM 53.76 0.43 0.8%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ