Chaebol Hàn Quốc đang “nhòm ngó” thị trường thương mại điện tử Việt Nam?

Quỳnh Anh

20:43 29/08/2015

Mới đây nhất có thêm thông tin công ty SK Planet của Hàn Quốc đang kinh doanh trong lĩnh vực này cũng có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam. Công ty này có quy mô lớn đến mức nào và có hoạt động kinh doanh ra sao hiện đang là một câu hỏi lớn đối với các thương hiệu trong nước

Chaebol Hàn Quốc đang “nhòm ngó” thị trường thương mại điện tử Việt Nam?

Ảnh minh họa.

Sự kiện đại gia đến từ Nhật bản Transcosmos mua lại 30% cổ phần của Hotdeal gần đây cho thấy một thực tế là các công ty chuyên về thương mại điện tử lớn trên thế giới đang rất chú ý tới thị trường Việt Nam.

Với dân số gần 100 triệu người, Việt Nam đang trở thành thị trường mà các hãng lớn luôn nhăm nhe hướng đến. Việt Nam hiện tại ngoài các thương hiệu nội địa như Hotdeal, Muachung đã chứng kiến sự xuất hiện của các tên tuổi nước ngoài như Lazada, Zalora,…

Mới đây nhất có thêm thông tin công ty SK Planet của Hàn Quốc đang kinh doanh trong lĩnh vực này cũng có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam . Công ty này có quy mô lớn đến mức nào và có hoạt động kinh doanh ra sao hiện đang là một câu hỏi lớn đối với các thương hiệu trong nước.

SK Planet là một công ty con thuộc tập đoàn SK Group, “ chaebol ” lớn thứ ba tại Hàn Quốc. Tuy sinh sau đẻ muộn so với các công ty con khác trong tập đoàn (thành lập ngày 4/4/2008), nhưng do kinh doanh ngành thương mại điện tử đang rất phổ biến tại các thị trường phát triển, SK Planet đã tạo dựng được tên tuổi của mình không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại một số quốc gia phát triển khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, SK Planet và các công ty nhỏ hơn trực thuộc là SK Energy hay SK Telecom, đã có mặt tại 7 quốc gia trên thế giới như Hoa Kỳ, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Malaysia và Indonesia. Thị trường chiến lược hiện tại của công ty này hướng về khu vực Đông Nam Á đầy tiềm năng nhưng chưa được khai thác hợp lý.

Tại thị trường nội địa, SK Planet cung cấp các ứng dụng như Syrup Order, Syrup Pay,…giúp khách hàng có thể mua sắm trực tuyến đồng thời nắm bắt được các thông tin mua hàng giảm giá nhanh hơn. Các ứng dụng này hiện được sử dụng bởi 14 triệu người với cơ sở dữ liệu lên tới hơn 400 nhãn hàng trải khắp 60.000 khu vực. Ngoài ra SK còn vô cùng thành công trong việc kinh doanh mảng dịch vụ internet và mobile.

Ở các quốc gia khác, SK cũng có những bước tiến nhất định khi trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hàng đầu tại Malaysia, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ. Doanh thu của SK Planet năm 2014 là 1,5 tỷ dollar và từ tháng 10 năm 2011, công ty có khoảng 2500 nhân sự này đã được đánh giá là doanh nghiệp hàng đầu về ngành này tại Hàn Quốc.

Theo Tri Thức Trẻ

Bảng giáThị trường

VN-Index 772.96 ▼ -0.92 (-0.12%)

 
VN-Index 772.96 -0.92 -0.12%
HNX-Index 99.66 0.23 0.23%
UPCOM 56.16 0.23 0.41%
DJIA 21,613.43 100.26 0.46%
Nasdaq 6,412.17 1.36 0.02%
Nikkei 225 20,050.16 94.96 0.47%
FTSE 100 7,460.6 25.78 0.35%