Vì sao lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa đến mức phải kêu cứu lên Thủ tướng?

Tuấn Việt

17:59 16/03/2017

BizLIVE - UBND tỉnh Bắc Ninh nghi ngờ tình trạng này xuất phát từ việc không ủng hộ dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa (ĐTNĐ) kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu do Cục ĐTNĐ thuộc Bộ GTVT phê duyệt.

Vì sao lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa đến mức phải kêu cứu lên Thủ tướng?

Hiện trạng khai thác cát trên sông Cầu đoạn qua tỉnh Bắc Ninh. Ảnh : Dân trí

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đề nghị của UBND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục tạm dừng triển khai thực hiện dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu.
Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ việc các đối tượng đứng sau "bảo kê", đe dọa cán bộ, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3/2017.
Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/3/2017 về việc thực hiện dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa quốc gia kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu. (Xem tiếp)
Ngày 16/3, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật đã ký văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Ninh liên quan tới dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Nhật, Bộ Giao thông vận tải đã tạm dừng cấp mới dự án xã hội hóa nạo vét duy tu trên các tuyến luồng hàng hải từ năm 2015.
Đến thời điểm này, Bộ Giao thông vận tải chỉ chấp thuận chủ trương thực hiện 1 dự án trên tuyến đường nội địa quốc gia trên cơ sở có văn bản đồng thuận của địa phương. (Xem tiếp)
Đã có ít nhất 10 cán bộ, chuyên viên các sở ngành, thậm chí cả lãnh đạo cao nhất của UBND tỉnh Bắc Ninh bị những kẻ lạ mặt nhắn tin đe dọa, khiến UBND tỉnh phải có công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc.
UBND tỉnh Bắc Ninh nghi ngờ tình trạng này xuất phát từ việc không ủng hộ dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa (ĐTNĐ) kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu do Cục ĐTNĐ thuộc Bộ GTVT phê duyệt. (Xem tiếp)
Cán bộ thuế “ngã giá” với doanh nghiệp?Trụ sở Chi cục thuế thị xã Kỳ Anh.
Mấy ngày gần đây, trên một tài khoản Facebook có đưa đoạn ghi âm được cho là trao đổi “làm luật” của một cán bộ thuế ở Hà Tĩnh với lãnh đạo một doanh nghiệp. Theo đó, đoạn ghi âm dài hơn 8 phút với nội dung trao đổi “thêm bớt” của một người đàn ông với một phụ nữ.
Theo tìm hiểu của PV, người đàn ông trong đoạn ghi âm là lãnh đạo một doanh nghiệp trên địa bàn TX Kỳ Anh. Còn người phụ nữ là một cán bộ Chi cục Thuế TX Kỳ Anh. Đoạn ghi âm được thực hiện từ năm 2015. Mở đầu cuộc trao đổi, hai người hẹn lịch làm việc. Sau đó người đàn ông nài nỉ đối phương về mức giá tiền. “Bọn em căng quá anh không đáp ứng nổi. Bữa đó em làm anh trăm mấy thành là bốn trăm mấy”, giọng người đàn ông được cho là doanh nghiệp... (Xem tiếp)
Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC tháng 5 tới đây là cơ hội để các nước TPP có đánh giá tình hình kỹ hơn và cùng nhau đưa ra một số giải pháp cho hội nhập giữa các nước TPP trong tình hình mới.
Trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 23, Hội nghị Tham vấn giữa các Bộ trưởng kinh tế ASEAN và Cao ủy thương mại EU lần thứ 15 tại Manila (Philippines), Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, một số nền kinh tế lớn có dấu hiệu e ngại các tác động của tiến trình toàn cầu hóa đến công ăn việc làm trong nước. Đây là nguyên nhân gây nên tâm lý chống toàn cầu hóa ở một số nơi. (Xem tiếp)
/Uploaded/tuanviet_tt/2017_03_16/20170315181713-de-o-to-tren-via-he1_CWPC.jpg
Vỉa hè, đường phố giờ không còn là nơi có thể đỗ ô tô bừa bãi, trong khi các điểm trông giữ xe lại không nhiều. Trong một tuần qua, khi Hà Nội thực hiện sắp xếp, dẹp lấn chiếm vỉa hè thì việc tìm chỗ gửi xe đang là nỗi lo với không ít người Hà Nội.
Nhà chức trách Hà Nội đang vào chiến dịch đòi lại vỉa hè cho người đi bộ. Hàng loạt con phố tại các quận nội thành đồng loạt ra quân, không chỉ xử lý những cơ sở kinh doanh lấn chiếm mà cả ô tô, xe máy đỗ trái phép trên vỉa hè, đường phố. Không ít chủ xe đã bị phạt, bị cẩu đi nơi khác do đỗ không đúng nơi quy định. (Xem tiếp)

TUẤN VIỆT

Thăm dò ý kiến
Nếu thay đổi khung giờ làm việc, bạn sẽ chọn phương án nào?

Emagazine