Vì sao cơ quan chức năng chưa xử phạt người lấn làn buýt nhanh?

Tuấn Việt

18:29 04/01/2017

BizLIVE - Trung tá Lê Tú – Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết: “Lý do lực lượng CSGT chưa xử lý các hành vi lấn làn, cản trở xe buýt nhanh là vì người tham gia giao thông chưa quen, nên chưa tiến hành xử lý".

Vì sao cơ quan chức năng chưa xử phạt người lấn làn buýt nhanh?

Một pha tạt đầu buýt nhanh tại nhà chờ BRT Khuất Duy Tiến. Ảnh: DT

Trong khu vực Đông Nam Á, đa số các chuyên gia nước ngoài tại Thái Lan, Indonesia (54%), Singapore (53%) và Việt Nam (52%) nói rằng họ hài lòng với công việc hơn kể từ lúc chuyển tới làm việc tại đây, theo khảo sát Chuyên gia nước ngoài mới nhất do ngân hàng HSBC tiến hành.
Bên cạnh đó, sức hút của cuộc sống làm chuyên gia nước ngoài tại các nước châu Á cũng nằm ở các điều kiện đãi ngộ trong gói lương thưởng với tỷ lệ đồng thuận cao nhất thuộc về Trung Quốc (90%), Ấn Độ (89%) và Hàn Quốc (88%). Có 77% số chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam tham gia khảo sát đồng ý với nhận định này. (Xem tiếp)
Theo phương án phân luồng, xe buýt nhanh ở Hà Nội hoạt động từ 1/1/2017 chạy trên đường riêng, bao gồm tuyến Ba La - Quang Trung (quận Hà Đông)- Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - nút Giang Văn Minh - Cát Linh.
Theo quy định, tại làn đường dành cho xe buýt nhanh đều có biển cảnh báo, phía dưới có vạch sơn kẻ đường.
Tại Nghị định 46, nếu người điều khiển ôtô chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, chạy sai làn, trên vỉa hè sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng... (Xem tiếp)
Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN năm 2017 diễn ra vào ngày 3/1, Thủ tướng đã ghi nhận những đóng góp và kết quả đạt được của EVN trong năm vừa qua.
Thủ tướng đánh giá, EVN đã triển khai tốt chủ đề “nâng cao năng lực quản trị trong EVN”; đã bảo đảm cung ứng đủ điện cho nền kinh tế; khắc phục nhanh việc cung cấp điện phục vụ công tác khắc phục hậu quả bão lũ; thực hiện tốt việc tái cơ cấu, tối ưu hóa chi phí sản xuất kinh doanh, bảo đảm cân bằng tài chính và kinh doanh có lợi nhuận…
“Tôi có theo dõi tiếng kêu của dân, của doanh nghiệp đã giảm đáng kể, tuy nhiên giảm đáng kể tức là vẫn còn”, Thủ tướng Chính phủ nói. (Xem tiếp)
Đây là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tại Hội nghị tổng kết của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia ngày 4/1.
Tại hội nghị, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho biết, năm 2016 cả nước xảy ra 21.589 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.685 người, bị thương 19.280 người, chỉ giảm gần 1/10 số người chết (0,49%) so với chỉ tiêu Quốc hội đặt ra là giảm 5%.
Theo ông Hùng, tỉ lệ tai nạn giao thông liên quan đến ô tô có xu hướng gia tăng, đặc biệt là tỉ lệ tai nạn giao thông do lái xe gây nên chiếm 27,07%, trong khi số ô tô chỉ chiếm 6% tổng số phương tiện cơ giới. (Xem tiếp)
Trong buổi trao đổi đầu năm, TS. Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, nhận định năm 2017 Việt Nam sẽ còn gặp nhiều thách thức, khó khăn hơn nữa. Do đó, ông nhấn mạnh vào việc, "chúng ta cần có một tư duy, logic mới để phát triển".
Theo ông Thiên, Trong buổi trao đổi đầu năm, TS. Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, nhận định năm 2017 Việt Nam sẽ còn gặp nhiều thách thức, khó khăn hơn nữa. Do đó, ông nhấn mạnh vào việc, "chúng ta cần có một tư duy, logic mới để phát triển". (Xem tiếp)
Ôtô đậu trái phép ở Sài Gòn, chuyên gia nói “cần thiết bị khoá bánh”
Tình trạng ôtô dừng, đậu trái phép là một trong những nguyên nhân ùn tắc ở trung tâm TP. HCM. Ảnh: Hữu Công.
Khu vực trung tâm TP. HCM trước đây có nhiều nơi được phép đỗ ôtô dưới lòng đường (có thu phí), song hiện chỉ còn 25 tuyến. Ở 77 tuyến đường cấm đỗ xe, 20 tuyến cấm đỗ theo giờ, 20 tuyến cấm đỗ xe theo ngày chẵn lẻ... đều có biển báo nhưng tình trạng ôtô ngang nhiên dừng, đỗ trái phép vẫn xảy ra tràn lan, gây cản trở giao thông.
Về vấn đề này, Phòng CSGT TP. HCM cho biết đã phối hợp với quận 1, 3 liên tục ra quân xử lý. Các tổ công tác lập biên bản tại chỗ buộc chủ ôtô phải dời đi, hoặc triển khai các tổ ghi hình bằng camera, thường xuyên tuần tra tại các khu vực trung tâm. Hình ảnh những xe dừng đỗ sai sẽ được đưa về trung tâm, ra các quyết định phạt nguội và gửi về địa phương. (Xem tiếp)

TUẤN VIỆT

Góc nhìn