Thực hư về mức khoán xe công 9-10 triệu/tháng tại Bộ Tài chính?

Tuấn Việt

18:24 30/11/2016

BizLIVE - "Đồng chí nào nhà ở xa sẽ có mức khoán cao hơn, nhà gần có mức khoán thấp hơn, có đồng chí ở gần chỉ nhận mức khoán 2-3 triệu/tháng, không phải 9-10 triệu như báo chí thông tin", Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải cho biết.

Thực hư về mức khoán xe công 9-10 triệu/tháng tại Bộ Tài chính?

Ảnh minh họa.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các tỉnh không về Hà Nội chúc Tết

Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ vừa diễn ra.
Nhấn mạnh tình hình tham nhũng lãng phí vẫn còn phổ biến, Thủ tướng yêu cầu “phải kiên quyết xử lý, không loại trừ bất cứ tổ chức, cá nhân nào, không có vùng cấm trong đấu tranh phòng chống tham nhũng”.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các thành viên Chính phủ chỉ đạo quyết liệt triển khai các giải pháp phòng chống tham nhũng; tập trung vào hoàn thiện thể chế không để kẽ hở cho tham nhũng; phân cấp, phân quyền gắn với kiểm soát quyền lực, xóa bỏ cơ chế xin - cho. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường công khai minh bạch; chống mọi hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực… (Xem tiếp)
“Có thứ trưởng chỉ nhận mức khoán xe công từ 2-3 triệu/tháng”Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải.
Chính sách khoán xe công của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 1/10 vừa qua. Tuy nhiên tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, có đại biểu trong phiên thảo luận tại tổ cho rằng, Bộ Tài chính khoán cho mỗi người 9-10 triệu/tháng. Nếu con số này là đúng, nhiều ý kiến cho rằng việc khoán xe công như vậy là chưa hiệu quả.
Làm rõ vấn đề này tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 11, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải cho biết không có chuyện chi bình quân 9-10 triệu/tháng cho việc khoán xe công. (Xem tiếp)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất sửa đổi Luật Đất đai năm 2013.
Yêu cầu trên được đưa ra nhằm tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công, đồng thời để bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật trong quá trình xác định giá trị doanh nghiệp để thực hiện cổ phần hóa. (Xem tiếp)
Ngày 30/11, UBND quận Cầu Giấy cho biết đã ra quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ liên quan tới vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông khiến 13 người tử vong ngày 1/11.
Theo đó, UBND quận Cầu Giấy đã ra quyết định kỷ luật cách chức đối với bà Nguyễn Thị Xuân Nữ, Phó trưởng Phòng Văn hóa và thông tin; bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu. Kỷ luật khiển trách đối với Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung, ông Nguyễn Tiến Huy, công chức phường Dịch Vọng Hậu. (Xem tiếp)
Nhiều năm trước, Đà Nẵng nổi tiếng với "thành phố 5 không", được ca ngợi là "thành phố đáng sống" nhất Việt Nam nhưng gần đây, tình hình tội phạm giết người có hướng gia tăng.
Theo báo cáo, trong năm 2016, tình hình tội phạm trên địa bàn tiếp tục được kiểm soát. Tuy nhiên, UBND TP Đà Nẵng cũng thừa nhận, từ tháng 10/2015 đến 11/2016, các cơ quan chức năng 468 vụ phạm pháp hình sự; trong đó, tội phạm giết người đang có chiều hướng gia tăng.
"Năm 2016, trên địa bàn Đà Nẵng xảy ra 8 vụ án giết người, tăng 3 vụ so với cùng kỳ 2015. Những kẻ phạm tội có tuổi đời còn rất trẻ (độ tuổi 20 - 30 tuổi chiếm hơn 70%). Đặc biệt trong thời gian gần đây xảy ra hai vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng mà kẻ phạm tội có dấu hiệu ngáo đá", báo cáo ghi. (Xem tiếp)
Tại hội thảo đề xuất các giải pháp giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông do Sở GTVT Hà Nội tổ chức sáng nay 30/11, các chuyên gia trong và ngoài nước đều thống nhất ý kiến chung về việc phải xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân, như giải pháp tiên quyết để giảm ùn tắc cho Hà Nội.
Ông Phạm Hoài Chung, Giám đốc Trung tâm phát triển giao thông đô thị, Viện Chiến lược và phát triển GTVT nhìn nhận, với mức tăng 3,9%/năm về chiều dài và 0,25% về diện tích mặt đường, trong khi tốc độ tăng trưởng của xe máy gấp 2 lần, ô tô con gấp 4,3 lần đang tạo áp lực lớn cho hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, dẫn đến ùn tắc thường xuyên vào mọi khung giờ. (Xem tiếp)
Giảm ùn tắc giao thông: Khống chế phương tiện cho từng khu vực
Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Hà Huy Quang cho biết, vào ngày 15/12 tới, tuyến buýt nhanh (BRT) đầu tiên của Hà Nội chạy từ Yên Nghĩa lên Kim Mã sẽ chính thức vận hành với tần suất 5 phút/tuyến.
Theo phương án tổ chức vận hành trước mắt, tuyến buýt này chạy với tần suất 5 phút/chuyến. Mỗi chuyến từ Kim Mã đến Yên Nghĩa sẽ mất từ 45 - 50 phút. Trên đường đi sẽ có tín hiệu đèn ưu tiên khi qua các nút và tại nhiều chặng sẽ có đoạn đường ưu tiên hoàn toàn.
Lãnh đạo Sở Giao thông vận tảu cho biết, mặc dù được gọi là xe buýt nhanh nhưng theo mô hình của Hà Nội đang làm chỉ có thể gọi là xe buýt ưu tiên vì chưa có làn đường dành riêng cho xe buýt hoạt động. (Xem tiếp)

TUẤN VIỆT