Tại sao phải “ưu ái” buýt nhanh khi giao thông Hà Nội còn lộn xộn?

Tuấn Việt

18:38 20/12/2016

BizLIVE - Nhiều chuyên gia tiếp tục bày tỏ sự lo lắng về nguy cơ vỡ trận "hiển hiện" khi Hà Nội chính thức vận hành thử nghiệm tuyến buýt nhanh từ bến Kim Mã đến Yên Nghĩa vào ngày 25/12 tới đây.

Tại sao phải “ưu ái” buýt nhanh khi giao thông Hà Nội còn lộn xộn?

Ảnh minh họa.

Thanh tra Chính phủ lên tiếng vụ phát ngôn “sốc” của ông Nguyễn Minh Mẫn

Thanh tra Chính phủ vừa có văn bản phúc đáp Hội Nhà báo Việt Nam liên quan đến phát biểu của ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ III trong buổi công bố quyết định thanh tra tại Đại học Quốc gia TP. HCM vừa qua.
Theo đó, cơ quan này cho biết, ngay sau khi biết trên mạng Youtube và một số báo điện tử đăng tải thông tin phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn, Thanh tra Chính phủ đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, tham mưu biện pháp xử lý (nếu có) và chấn chỉnh cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, đồng thời yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn – trưởng đoàn thanh tra và Tổ giám sát của Tổng Thanh tra Chính phủ báo cáo, giải trình về những nội dung thông tin báo mạng đã nêu. (Xem tiếp)
Thanh tra Chính phủ lên tiếng vụ phát ngôn “sốc” của ông Nguyễn Minh MẫnÔng Nguyễn Minh Mẫn.
Tại buổi làm việc với Sở Giao thông Hà Nội chiều qua, bà Jung Eun Oh - Trưởng ban giao thông của WB tại VN - đồng GĐ dự án BRT Kim Mã - Yên Nghĩa nhìn nhận: do tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa là tuyến BRT đầu tiên trong mạng lưới giao thông đô thị Hà Nội nên thực tế đã gặp phải những khó khăn nhất định.
Để tuyến BRT hoạt động thành công, theo bà bà Jung Eun Oh rất cần sự ủng hộ của người dân, bên cạnh đó cần đảm bảo chất lượng dịch vụ, hành lang cho tuyến buýt hoạt động an toàn.
"BRT vận hành sớm sẽ tốt hơn nhưng làm chậm vẫn là cách tiếp cận đúng đắn hơn không làm gì, nhất là khi xe cá nhân ngày càng tăng, giao thông ngày càng tắc nghẽn", bà Jung Eun Oh nói. (Xem tiếp)
Cùng BizLIVE điểm lại những "bê bối" nhân sự tại các Tập đoàn, Tổng công ty như Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam, CTCP Hoá dầu và Xơ sợi Dầu khí... trong năm 2016.
Trong tháng 10/2016 có 2 lãnh đạo PV Power, Vinachem xin nghỉ “đi nước ngoài” với lý do học khoá dự bị MBA và chữa bệnh. Trước đó, hồi tháng 9, 4 cựu cán bộ chủ chốt tại PVC cũng bị tạm giam, hồi tháng 6, VAFI đã chất vấn Bộ Công Thương về các quyết định bổ nhiệm nhân sự tại Sabeco… (Xem tiếp)
Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa có thông báo mới về điều hành giá bán lẻ xăng dầu từ 15h chiều nay (20/12).
Theo đó, Liên Bộ quyết định giữ nguyên mức trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với mặt  hàng xăng dầu như hiện hành. Chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với mặt hàng xăng dầu, cụ thể xăng khoáng 600 đồng/lít tăng 100 đồng/lít; xăng E5 là 600 đồng/lít tăng 150 đồng/lít, dầu diesel giữ nguyên, dầu hoả tăng 110 đồng/lít, dầu mazut tăng 150 đồng/lít so với kỳ điều hành trước đó.
Sau khi thực hiện việc trích lập, chi sử dụng Quỹ bình ổn xăng dầu như trên, giá các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh tăng mức tương đối mạnh. (Xem tiếp)
Theo một nguồn tin của báo chí, Bộ Công Thương đã ban hành một văn bản rà soát kiểm tra visa công vụ trong toàn ngành, yêu cầu các đơn vị trong Bộ phải thường xuyên báo cáo về tình hình nhân sự.
Các cá nhân, đoàn công tác thuộc Bộ Công Thương khi đi công tác nước ngoài không chỉ báo cáo Bộ, mà còn phải xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ.
Nguồn tin cho biết, các vị trí trong hội đồng thành viên các tổng công ty, doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ là những đơn vị sẽ được giám sát chặt chẽ. (Xem tiếp)
Đậu xe trung tâm TP.HCM phải móc thêm hầu bao
Lượng ô tô trên địa bàn TP.HCM ngày càng gia tăng. Tính đến nay TP.HCM đã có khoảng 615.400 ô tô các loại. Điều này có nghĩa nhu cầu về chỗ đậu xe trên địa bàn TP.HCM càng thêm căng thẳng.
Hiện ở khu vực trung tâm TP. HCM (quận 1, quận 3) chỉ có một bãi đậu xe cao tầng (121 Cô Giang, quận 1) chứa được 500 ô tô và hơn 3.900 xe máy. “Bốn dự án bãi đậu xe ngầm ở trung tâm (đáp ứng được hơn 6.290 ô tô và gần 3.920 xe máy - PV) đang được đang triển khai nhưng nhanh lắm đến năm 2019 mới có thể đưa vào khai thác” - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường thông tin. (Xem tiếp)
Kết quả trên được ông Vũ Quang Thọ, Viện trưởng Viện Công nhân thuộc Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, cung cấp bên lề hội nghị đánh giá tác động về sửa đổi Bộ luật Lao động liên quan đến tuổi nghỉ hưu, giờ làm thêm do Bộ LĐ-TB&XH tổ chức ngày 19-12. Khảo sát được viện này thực hiện mới đây với hơn 4.000 người lao động trong các khu công nghiệp (KCN).
Ông Thọ cho rằng 100% người lao động sản xuất trực tiếp không muốn tăng tuổi nghỉ hưu là rất dễ hiểu. Còn lượng người muốn tăng tuổi hưu chủ yếu rơi vào các đơn vị hành chính sự nghiệp. Đây là những công việc không vất vả, tiền lương cao, đôi lúc còn có bổng lộc. (Xem tiếp)

TUẤN VIỆT

BizLIVE - Gặp gỡ