Smartwatch sụt giảm mạnh, Apple Watch “vỡ trận”

Tô Tùng

08:48 23/07/2016

Sản phẩm đồng hồ thông minh đang bước vào giai đoạn sụt giảm nghiêm trọng với nhiều lý do. Trong đó, Apple Watch giảm mạnh đến bất ngờ.

Smartwatch sụt giảm mạnh, Apple Watch “vỡ trận”

Ảnh minh họa.

Doanh số của toàn thị trường smartwatch trên thế giới đang giảm mạnh. Trong 3 tháng của quý 2 năm 2016, toàn thị trường tiêu thụ được chỉ 3,5 triệu chiếc smartwatch, giảm tới 32% so với con số 5,1 triệu chiếc vào thời điểm cùng kỳ năm ngoái.
Sự sụt giảm này phần lớn đến từ Apple, khi smartwatch của hãng này giảm tới 51% doanh số tính trên quý 2 năm 2016. Cụ thể, Apple bán được 1,6 triệu chiếc trong 3 tháng của quý 2 năm 2016, giảm 55% so với con số 3,6 triệu chiếc cùng kỳ năm 2015. Sự sụt giảm này khiến Apple giảm thị phần từ 72% xuống chỉ còn 47%.
Trái trược với Apple, một số dòng smartwatch khác của Samsung, LG hay Lenovo có mức tăng trưởng tương đối tốt. Trong quý 2 vừa qua, Samsung tiêu thụ được khoảng 600.000 chiếc smartwatch, trong khi LG và Lenovo là 300.000 chiếc. Kết quả này khiến Samsung vươn lên chiếm 16% thị phần và chỉ đứng dưới Apple.
Về mặt công nghệ, dường như smartwatch vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Giá của nó quá cao, ứng dụng chưa thực sự hiệu quả và người dùng phải mất thời gian sạc pin thêm 1 thiết bị nữa, mà các smartwatch càng hiện đại thì càng ‘hại điện’.
Về mặt thị trường, các nhà phân tích cho rằng, sự sụt giảm trong quý 2 vừa qua là do người dùng có xu hướng dừng mua, đợi các sản phẩm smartwatch sẽ ra mắt vào nửa cuối năm, vào khoảng tháng 9.
Người dùng chờ đợi một chiếc smartwatch thông minh hơn, hoạt động bền bỉ hơn, nhưng phải không kém phần đẹp mắt như bất cứ mẫu đồng hồ đeo tay nào. Hoặc ít nhất, người dùng chờ đợi phiên bản mới ra mắt để bản cũ có thể hạ giá và dễ dàng sở hữu hơn.

Theo Báo Tia sáng

BizLIVE - Gặp gỡ