Sau Thủ tướng, đến lượt Bộ trưởng Công Thương yêu cầu cấp dưới không tặng quà Tết

Tuấn Viẹt

17:51 30/12/2016

BizLIVE - Liên quan đến việc tổ chức Tết năm 2017, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ban hành chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các đơn vị không tặng quà Tết cấp trên, không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định...

Sau Thủ tướng, đến lượt Bộ trưởng Công Thương yêu cầu cấp dưới không tặng quà Tết

Ảnh minh họa.

Hà Nội: Thưởng Tết cao nhất 205 triệu đồng

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa công bố về tình hình tiền lương năm 2016 và kế hoạch thưởng Tết năm 2017.
Theo đó, doanh nghiệp có mức thưởng Tết âm lịch cao nhất là 205 triệu đồng, và thấp nhất là 500.000 đồng. Trong khi đó, doanh nghiệp có mức thưởng Tết dương lịch cao nhất là 30 triệu đồng và thấp nhất là 200.000 đồng.
Mức thưởng bình quân Tết Dương lịch tại các doanh nghiệp này là 1.000.000 đồng/người, không tăng so với năm trước. (Xem tiếp)
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ban hành chỉ thị số 17/CT-BCT về việc tổ chức Tết năm 2017. Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị không tặng quà Tết cấp trên, không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định...
Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và biên giới, hải đảo, nhất là đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở miền Trung. (Xem tiếp)
Cuối năm, xe dù lộng hành cổng bến Mỹ Đình
Xe khách dừng, đỗ ngay tại cổng ra bến xe Mỹ Đình chờ bắt khách.

Nhiều ngày qua, theo ghi nhận của PV, trên đường Phạm Hùng, ngay phía đối diện cổng ra bến xe Mỹ Đình, gần đường Tôn Thất Thuyết, vào khung giờ từ 21h-23h mỗi đêm, có rất nhiều xe khách treo biển “Hà Nội - Nghệ An - Hà Tĩnh” dừng, đỗ hàng giờ, ngang nhiên chèo kéo khách.
Điều đáng nói, mỗi khi có xe khách dừng đỗ ở đây, khu vực này tấp nập không khác gì một bến cóc. Đội quân xe ôm, taxi, “chim lợn”, “bảo kê” đứng ngồi lổn nhổn quanh các quán nước khiến khu vực này luôn lộn xộn.
Đặc biệt, tại đây luôn có hàng chục “cò" xe đứng trực chờ ngay dưới lòng đường Phạm Hùng, chỉ cần nhìn thấy xe taxi, xe ôm chở người tới dừng lại gần là cả chục “cò” lao tới mời chào khách đi xe. Theo tìm hiểu, ngoài các xe không có lốt ở bến Mỹ Đình, nhiều xe có luồng tuyến ở đây cũng ngang nhiên dừng đỗ ngay trước cửa bến để đón khách. (Xem tiếp)
2 ngày trước lệnh chuyển từ bến Mỹ Đình (Cầu Giấy) sang bến Nước Ngầm (Hoàng Mai, Hà Nội), hàng trăm tài xế và chủ xe khách tuyến Mỹ Đình đi các tỉnh phía Nam đã dừng chạy, tập trung phản đối.  
Sáng 30/12, cả trăm nhà xe ở bến xe Mỹ Đình chạy tuyến Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình... bất ngờ dừng hoạt động. Tài xế và chủ xe tập trung tại bến đình công, phản đối lệnh điều chuyển đến bến xe Nước Ngầm (cách Mỹ Đình hơn 10 km) từ ngày 2/1/2017 của Sở Giao thông Hà Nội.
Anh Lê Văn Thu, Giám đốc công ty Long Thu chuyên chạy tuyến Mỹ Đình - Thái Bình cho rằng nếu bị điều chuyển, hành khách không biết đi như thế nào, công ty cũng đứng trên bờ vực phá sản vì không có khách. "Hiện xe chạy đường trên cao, không gây tắc đường. Đón xe từ bến Mỹ Đình, người dân ở khu vực này sẽ di chuyển thuận tiện, tiết kiệm chi phí hơn", anh Thu nói. (Xem tiếp)
Thủ tướng: “Phải xử lý cả người tham mưu sai”
Thủ tướng yêu cầu trong năm tới phải kiên quyết chống lợi ích nhóm, phải phát động trong toàn xã hội một phong trào tiết kiệm rộng rãi, tránh xa hoa lãng phí, phô trương hình thức.
Nhận định năm 2017 sẽ gặp không ít khó khăn, thách thức, Thủ tướng đã vạch ra 30 công việc, nhiệm vụ yêu cầu các bộ ngành, địa phương phải nỗ lực hết mình mới mong đạt được mục tiêu kinh tế - xã hội mà Quốc hội đã thông qua cho năm tới.
Trong phần kết luận phiên họp tổng kết năm 2016 của Chính phủ với các địa phương sáng 29/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điểm lại một số hạn chế của kinh tế - xã hội trong năm 2016 và nêu định hướng điều hành năm 2017. (Xem tiếp)
Ông Lê Văn Khoa vừa giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp Sở Giáo dục - Đào tạo và các đơn vị liên quan nghiên cứu đề án đi làm lệch ca, lệch giờ để kéo giảm tình trạng kẹt xe.
"Triển khai giải pháp đi làm lệch ca, lệch giờ sẽ đụng chạm nhưng vì cái chung thì vẫn phải làm, thế giới đã làm rồi và mang lại hiệu quả. Nếu cứ bàn lui muôn đời không thực hiện được", ông Khoa nói và yêu cầu đề án phải được trình sau Tết Nguyên đán.
Phó chủ tịch UBND TP. HCM dẫn chứng ở nước ngoài công chức khối hành chính đi làm trễ về trễ, khối nhà máy sản xuất đi làm sớm về sớm… "Tất nhiên, khi mình triển khai có người nói phải rước con rước cái, nhưng nếu nói vấn đề đó thì muôn đời không làm được", ông Khoa nêu quan điểm. (Xem tiếp)

TUẤN VIẸT

Thăm dò ý kiến
Nếu thay đổi khung giờ làm việc, bạn sẽ chọn phương án nào?

Emagazine