“Nháo nhác” vì quy định xe hơi phải mang bình cứu hỏa

Tuấn Việt

19:41 08/01/2016

BizLIVE -

Theo quy định mới của Bộ Công an, kể từ ngày 6/1, các loại xe du lịch từ 4-9 chỗ ngồi bắt buộc phải trang bị một bình cứu hỏa . Tuy nhiên, đã có nhiều ý kiến cho rằng việc này là không cần thiết, thậm chí còn gây nguy hiểm. Cùng với đó, người sở hữu xe hơi trong mấy ngày qua đã phải "nháo nhác" khi thị trường bình chữa cháy "nhảy múa" và liên tục "cháy hàng".

“Nháo nhác” vì quy định xe hơi phải mang bình cứu hỏa

Ảnh minh họa.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific tăng cường áp dụng nhiều mức giá vé thấp và chương trình khuyến mại.
Quyết định này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng lên tiếng về vấn đề giảm giá vé máy bay cho dân được nhờ trong bối cảnh giá xăng dầu ở mức thấp.
Theo đó, trong công văn gửi các hãng hàng không, Cục Hàng không khuyến nghị các hãng hàng không nghiên cứu, xây dựng các phương án giảm giá, xuất bán nhiều loại giá vé thấp, tạo điều kiện hơn nữa cho nhiều người dân tham gia giao thông đường không... (Xem tiếp)
Theo quy định của Bộ Công an tại Thông tư 57, kể từ ngày 6/1, các loại xe du lịch từ 4-9 chỗ ngồi bắt buộc phải có một bình cứu hỏa .
Nếu không có bình cứu hỏa theo quy định, các phương tiện này có thể bị phạt hành chính từ 300.000 đến 500.000 đồng. Thẩm quyền xử phạt sẽ thuộc về lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và chủ tịch UBND cấp xã, phường.
Tuy nhiên, ngay khi quy định trên được triển khai đã có nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, nhiều người cho rằng, việc bắt buộc xe ô tô phải trang bị bình cứu hỏa là không cần thiết... (Xem tiếp)
N.P, một nạn nhân của Vi Tran, cho hay: “Mình từng gặp một trường hợp vé của khách bị hủy và tới ngày bay mới được thông báo tại một đại lý gần nhà. Họ có trụ sở đàng hoàng. Vài tháng sau, khách hàng mới lấy lại được tiền vé. Vì vậy, mình nghĩ mua vé online hay ra đại lý mua cũng không quan trọng mà quan trọng là uy tín của Vi Tran được nhiều người xác nhận”.
D.T.L, một khách hàng giấu tên, cho biết, cô từng mua vé của Vi Tran nhưng không nhận được vé. Tuy nhiên, cô là một trong số ít những người may mắn lấy lại được tiền.
D.T.L cho hay, sau khi nhận vé, cô gọi điện lên tổng đài của Vietnam Airlines (VNA) để xác nhận vé và một số thông tin liên quan... (Xem tiếp)
Vì sao Vi Tran có thể lừa hàng trăm người Việt ở Australia?
Đây là nội dung đáng chú ý trong Thông báo kết luận thanh tra công tác quản lý nhà nước về trang thiết bị và công trình y tế tại Bộ Y tế, giai đoạn 2011 - 2014 vừa được Thanh tra Chính phủ công bố.
Theo đó, nhiều sai phạm tại Sở Y tế các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP. HCM, Quảng Bình, Bình Định, Bình Dương đã được phát hiện.
Việc triển khai các quy định của nhà nước, hướng dẫn của Bộ Y tế còn chưa đầy đủ (chủ yếu là sao gửi), chưa tổ chức các lớp tập huấn,... hàng năm không có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc báo cáo tình hình quản lý và sử dụng trang thiết bị y tế... (Xem tiếp)
Theo thông báo của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, chuyến bay VN162 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 8h30 sáng nay, khai thác bằng tàu bay Airbus A321. Sau 30 phút khởi hành, tổ lái và hệ thống theo dõi tại Trung tâm điều hành phát hiện hiện tượng mất chỉ thị áp suất ở lốp số 1 của càng chính bên trái.
Lốp số 1 bên trái máy bay Airbus A321 bị xịt khiến Tổng công ty Hàng không Việt Nam phải thông báo tình huống khẩn cấp... (Xem tiếp)
Sáng 8/1, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã chính thức thông xe tại nút giao Trung Hoà và hầm nút giao Thanh Xuân. Việc thông xe hai nút giao này sẽ góp phần giảm ùn tắc cho trung tâm Hà Nội và đáp ứng lưu lượng giao thông trong tương lai.
Bộ GTVT cho biết, hầm chui Trung Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội) được khởi công vào đầu năm 2015, với chiều dài gần 700m, theo hướng Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long với tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng.
Cách đó khoảng 1km, dự án hầm chui Thanh Xuân (ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến) chính thức khởi công ngày 28/6/2014. Đây là dự án có trị giá 500 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản, do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) và Liên danh nhà thầu Hanshin (Hàn Quốc) thi công... (Xem tiếp)
Lễ thông xe tại nút giao Thanh Xuân. Ảnh: T. Việt.
Theo văn bản gửi tới Tổ chức hàng không dân dụng thế giới (ICAO), Cục Hàng không cho biết, từ ngày 1 đến 6/1, một số tàu bay không được xác định hoạt động trong vùng thông báo bay Hồ Chí Minh đã cắt ngang một số đường hàng không với mực bay từ FL135 đến FL460 và mực bay từ FL250 đến FL460, từ điểm báo cáo DONA đến ALDAS.
Theo lưu trữ radar của Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh, các tàu bay này hoạt động từ mực bay FL180 đến FL265, cao hơn mực bay tối thiểu của các đường hàng không nhưng không nộp kế hoạch bay cho cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu liên quan của Việt Nam và không thiết lập liên lạc thoại với Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh... (Xem tiếp)

TUẤN VIỆT

Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ