Chưa rút giấy phép “lô cốt” gây ùn tắc giao thông

Chí Kiên

20:17 15/09/2015

BizLIVE - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội về vấn đề thi công tuyến đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông gây ùn tắc giao thông thời gian qua.

Chưa rút giấy phép “lô cốt” gây ùn tắc giao thông

Theo Sở GTVT thì tình trạng ùn tắc giao thông tuyến Nguyễn Trãi đã bớt xảy ra thường xuyên (!)

Tại buổi giao ban báo chí chiều 15/9, đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội (Sở GTVT) cho hay: “Trên địa bàn TP. Hà Nội hiện nay có 120 điểm thi công dự án giao thông, những điểm thi công này càng khiến cho tình hình giao thông trên địa bàn Thủ đô phúc tạp hơn. Đặc biệt là những “lô cốt” được dựng lên tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố như tuyến Nguyễn Trãi – Hà Đông, Lê Văn Lương và đường Xuân Thủy - Cầu giấy. Đặc biệt, là 21 công trường gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng thời gian qua. Sở GTVT đã cảnh báo 21 chủ công trường này nếu không có biện pháp chấn chỉnh sẽ bị rút giấy phép thi công”.
 Ông Nguyễn Xuân Tân khẳng định, đến thời điểm hiện tại Sở GTVT chưa thu hồi giấy phép thi công của đơn vị nào.
Nói về việc rút giấy phép của các đơn vị thi công, ông Nguyễn Xuân Tân cho hay: “Bây giờ mà rút giấy phép thi công thì các đơn vị này có mà “ốm”, chúng ta chỉ kiểm tra, kiểm soát họ yêu cầu họ thi công nhanh để đảm bảo tiến độ và trả lại diện tích mặt đường cho người tham gia giao thông, chứ khó có thể rút giấy phép của các đơn vị này”. Ông Tân cũng khẳng định, đến thời điểm hiện tại chưa thu hồi giấy phép thi công của đơn vị nào.
Tại cuộc họp, có ý kiến cho rằng, có nhiều tuyến đường được các đơn vị thi công dựng rào chắn dài hàng trăm mét, nhưng lại không có công nhân thi công, dẫn tới lòng đường bị chiếm dụng dẫn tới diện tích lưu thông dành cho người tham gia giao thông bị thu hẹp.
Bàn về vấn đề này, đại diện Sở GTVT khẳng định: “Không có chuyện đơn vị thi công dựng rào chắn mà không thi công. Vì các nhà thầu, các đơn vị thi công đang ngày đêm thay ca nhau làm việc để đảm bảo tiến độ cho công trình, chứ không thể có chuyện lập hàng rào mà không thi công. Chỉ có tại các điểm thi công có các trục cẩu thì trong giờ cao điểm các thiết bị máy móc này không được vận hành, nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông qua các điểm đang thi công”.
Qua các cơ quan báo chí truyền thông, chúng tôi cũng mong muốn người dân thông cảm với các công trình dự án giao thông đang thi công, những dự án này sắp tới sẽ giảm ùn tắc, diện mạo đô thị sẽ thay đổi. “Chúng tôi đã họp với các đơn vị liên quan, một tuyến đường to như vậy mà hiện tại chỉ còn 6m thì không thể không có chuyện không ùn ứ. Sau khi mở cửa các rào chắn, thì ngay trong ngày thứ 2 đầu tuần ghi nhận tình trạng ùn tắc đã giám đáng kể”, ông Nguyễn Xuân Tân cho hay.
Trước đó, chiều 11/9 Sở GTVT đã họp bàn cùng các đơn vị thi công, các ban quản lý nhằm tháo gỡ việc chống ùn tắc giao thông nơi các tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đi qua. Sở GTVT đã có chỉ đạo các đơn vị thi công nhanh chóng tháo dỡ hệ thông rào chắn trên một số tuyến đường, đặc biệt là tuyến đường Nguyễn Trãi. 

CHÍ KIÊN