Chủ đầu tư: Sai sót của cầu dài nhất Việt Nam “trong tầm kiểm soát”

Đoàn Loan

16:11 13/07/2017

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện xây trên biển nên có nhiều khó khăn.

Chủ đầu tư: Sai sót của cầu dài nhất Việt Nam “trong tầm kiểm soát”

Dự án đường ôtô vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng).

Ngày 13/7, ông Phạm Hồng Sơn - Giám đốc ban quản lý dự án 2, đơn vị đại diện chủ đầu tư dự án đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) cho biết: "Các bên liên quan đang xử lý một số hạng mục khiếm khuyết của dự án theo ý kiến của Hội đồng nghiệm thu nhà nước".

Theo ông Sơn, hiện dự án chưa được nghiệm thu chính thức để đưa vào sử dụng, khai thác. Đây là công trình xây dựng trên biển, điều kiện địa hình rất phức tạp, khó khăn nên đã ảnh hưởng đến thi công, tuy nhiên dự án vẫn được kiểm soát chất lượng theo thiết kế.

"Công trình chỉ đưa vào khai thác khi các hạng mục được nghiệm thu đầy đủ, đảm bảo yêu cầu theo quy định", ông Sơn nói và thông tin thêm, với những hạng mục còn tồn tại trong thi công theo đánh giá của Hội đồng nghiệm thu, Ban quản lý dự án 2 sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của nhà thầu, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan. 

Dự kiến ngày 14/7, lãnh đạo Bộ Giao thông sẽ họp với các cơ quan, đơn vị để mổ xẻ tất cả những vấn đề liên quan đến dự án nêu trên, để có giải pháp xử lý triệt để.

Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Công cho biết, tuần này, lãnh đạo Bộ sẽ đi kiểm tra trực tiếp công trình cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện. Bộ cũng đã có văn bản yêu cần Ban Quản lý dự án 2 giải trình về các sai sót kỹ thuật ở dự án này. 

Trước đó, theo báo cáo của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, dự án đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam có một số sai sót kỹ thuật. Cụ thể, quan sát chất lượng thi công lớp bê tông nhựa một số vị trí trên mặt cầu cho thấy, độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp, một số vị trí bề mặt bêtông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn.

Cầu sông Cấm thi công một dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế, nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại. Ngoài ra, nền đường đầu cầu Sông Cấm vẫn tiếp tục lún so với dự báo của thiết kế...

Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện có chiều dài 15 km, bao gồm 5,4 km cầu vượt biển, phần đường dẫn dài 10 km đi qua địa bàn quận Hải An và huyện Cát Hải của Hải Phòng. Tổng mức đầu tư của dự án là 11.849 tỷ đồng, trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản là 10.049 tỷ đồng và phần vốn đối ứng của Việt Nam là 1.800 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam.

Theo VnExpress

Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ