Chi phí cho một chiếc xe công là 320 triệu/năm

Tuấn Việt

17:46 08/03/2017

BizLIVE - Chi phí cho một chiếc xe công là 320 triệu/năm bao gồm khấu hao, chi phí lái xe, xăng, bảo dưỡng sửa chữa.

Chi phí cho một chiếc xe công là 320 triệu/năm

Ảnh minh họa.

Cách đây ít năm, đến địa bàn huyện Kỳ Anh, người ta có thể dễ dàng thấy được ngoài sự hoạt động nhộn nhịp tại đại dự án Formosa, thì phía ngoài đại công trường có hàng chục mỏ khai thác đá, đất cũng hoạt động nhộn nhịp không kém.
Suốt ngày đêm xe, cộ tấp nập vận chuyển hàng chục ngàn khối đá được vận chuyển để cung cấp cho thị trường Formosa và các công trình khác tại Khu kinh tế Vũng Áng.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại nguồn cầu về đá, đất đột ngột giảm mạnh, đồng nghĩa với việc các mỏ không còn khách dẫn đến việc phải đóng cửa, số ít còn lại sống lay lắt, hoạt động cầm chừng qua ngày. (Xem tiếp)
Trong buổi gặp gỡ với báo chí ngày 8/3, ông Bambang Susantono, Phó chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), cho biết định chế tài chính này đang mở rộng các cơ hội để có thể hợp tác với Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) để đồng tài trợ vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng ở các nước trong khu vực.
Theo đó, hai ngân hàng đang nghiên cứu khả năng đồng tài trợ một số dự án ở Việt Nam trong tương lai gần, lãnh đạo ADB nói.
Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Eric Sidgwick, Giám đốc quốc gia của ADB tại Việt Nam, cho biết đại diện của AIIB đã gặp gỡ với ADB ở Việt Nam để xem xét đồng tài trợ các dự án trong thời gian tới. Mỗi dự án cần 2-3 năm để chuẩn bị. (Xem tiếp)
Số xe công đã thực hiện thanh lý là 1.105 xe. Trong đó báo cáo số tiền thu được của 761 xe là 35,15 tỷ, bình quân mỗi xe là 46,2 triệu đồng.
Thông tin trên được ông Trần Đức Thắng, Cục trưởng Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) cho biết tại cuộc họp báo chiều 8/3.
Ông Thắng cho biết, tính đến thời điểm này các bộ ngành, địa phương đã thực hiện nghiêm túc việc báo cáo về xe ô tô công theo chỉ thị. (Xem tiếp)
Theo Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng, để phát triển du lịch, một mình Sở Du lịch TP sẽ không làm được mà cần sự vào cuộc của các sở, ban ngành liên quan, cả người dân TP.
Không nên tự trói mình bằng những suy nghĩ, cơ chế lỗi thời, không phù hợp, những kiến nghị vướng mắc nào của doanh nghiệp hợp lý thì cần phải thay đổi. Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp ngày 8-3 triển khai Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; chỉ thị 07 của Ban thường vụ thành ủy về nhiệm vụ phát triển ngành du lịch TP HCM đến năm 2020. (Xem tiếp)
Sau gần 10 năm chậm tiến độ và nhiều lần hoãn chạy thử thì đến cuối năm 2016, tuyến xe buýt nhanh BRT chạy bến Yên Nghĩa - Kim Mã chính thức đưa vào vận hành sử dụng.
Theo báo cáo, tổng mức đầu tư toàn tuyến buýt nhanh BRT, gồm xây dựng hạ tầng, nhà chờ, phương tiện... là 55 triệu USD (tương đương trên 1.100 tỷ đồng) bằng vốn vay của Ngân hàng Thế giới, trong đó Việt Nam góp vốn đối ứng bằng chi phí giải phóng mặt bằng.
Những ngày gần đây, trên một số trang báo có thông tin cho rằng giá xe bus mà Hà Nội mua phục vụ cho tuyến bus nhanh BRT cao hơn nhiều giá xe có cùng chiều dài và công suất máy bán ngoài thị trường tới cả tỷ đồng mỗi chiếc xe. (Xem tiếp)

TUẤN VIỆT

Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ