Giới chính trị lên Facebook để làm gì?

Minh Anh

06:00 21/01/2016

BizLIVE - Một nghiên cứu của giới quản trị truyền thông nói các lãnh đạo chính trị dùng Facebook ngày càng nhiều để bày tỏ ‘góc rất con người của họ’, theo BBC News.

Giới chính trị lên Facebook để làm gì?

Hình từ trang Facebook của tổng thống Indonesia. Ảnh chụp màn hình của BBC

Đây là cách các doanh nghiệp phải học của giới chính khách trong cách kết nối với công chúng, theo công ty Burson-Marsteller chuyên về truyền thông và quan hệ công chúng.
Nghiên cứu của công ty này cho hay ông Barack Obama là lãnh đạo quốc tế có nhiều người theo dõi trên Facebook nhất: số fan của tổng thống Hoa Kỳ là 46 triệu.
Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi về nhì với con số 31 triệu fan trên trang cá nhân.
Trang chính thức từ văn phòng thủ tướng Ấn Độ của ông Modi cũng có 10,1 triệu người bấm nút ‘like’.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, tổng thống Indonesia Joko Widodo và tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi nằm trong số top 5 sau hai lãnh đạo Mỹ và Ấn Độ.
Ông Joko Widodo, còn gọi là Jokowi, là lãnh đạo Đông Nam Á duy nhất có 6 triệu fan, đa số là người dân quốc gia dùng Facebook nhiều.
Nhiều chính phủ cũng nỗ lực đăng tải tin tức trên Facebook để gửi thông điệp đến công dân của họ nhanh chóng.
Theo công ty Burson-Marsteller, trang của Văn phòng Tổng thống CH Dominican đăng 27 bài một ngày trong năm 2015, còn các trang của chính phủ Botswana và Philippines cũng đăng trung bình 20 lượt một ngày.
Tại châu Á, Facebook ngày càng phổ biến trong giới cầm quyền.
Dùng Facebook là cách để họ 'trình bày góc độ con người' của mình, gồm cả các sinh hoạt riêng, các chuyến đi, hình ảnh gia đình.
Các lãnh đạo khu vực Đông Nam Á như tổng thống Noynoy Aquino (Philippines), thủ tướng Najib Razak (Malaysia), bà Aung San Suu Kyi (Myanmar) và thủ tướng Hun Sen (Campuchia) đều có mỗi người trên 1 triệu fan.

MINH ANH

Tin liên quan

Cùng dòng sự kiện