Điện Kremlin xin lỗi về nhầm lẫn của ông Putin

Minh Anh

00:02 16/04/2016

BizLIVE - Nhà chức trách Nga đã xin lỗi ấn phẩm Sueddeutsche Zeitung của Đức vì bình luận thiếu chính xác của người đứng đầu nhà nước về các chủ sở hữu tờ báo, Sputniknews đưa tin.

Điện Kremlin xin lỗi về nhầm lẫn của ông Putin

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của điện Kremlin nói với báo giới rằng lỗi của Tổng thống Putin thực ra là của những người chuẩn bị tài liệu. Ảnh Sputnik/Sergey Guneev

Tại chương trình "Đối thoại trực tuyến" ngày 14/04, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu nhận xét rằng trong vụ bê bối "hồ sơ Panama" ở đâu cũng thấy "nhô ra vành tai" của những người đặt hàng. Ví dụ, Sueddeutsche Zeitung, tờ báo Đức đã công bố các tài liệu, dường như thuộc sở hữu của ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ).
Sau đấy, giám đốc điều hành tờ báo trên của Đức đã thông báo rằng tờ báo này không hề liên quan tới ngân hàng được nêu trên.
"Đây có lẽ, đúng hơn là sai lầm của tôi, của những người đã chuẩn bị tài liệu tham khảo. Quả là thông tin đã không được kiểm chứng, không được kiểm tra lại một lần nữa trước khi cung cấp cho Tổng thống. Ý tôi nhắc đến phần liên quan các chủ sở hữu Sueddeutsche Zeitung," ông Dmitry Peskov phát ngôn viên của Tổng thống Nga nói với các phóng viên trong buổi họp báo.

MINH ANH