Xe nội - ngoại “đại chiến”, khách hàng Việt có được lợi?

Khánh Hòa

14:35 07/09/2015

Tâm lý "con gà tức tiếng gáy" dường như sẽ tạo ra một cuộc đua ngầm về quy mô cũng như cách thể hiện giữa các đại gia xe nội và ngoại trong 2 triển lãm ôtô hoành tráng lần đầu tiên cùng được tổ chức tại Việt Nam trong tháng 10.

Xe nội - ngoại “đại chiến”, khách hàng Việt có được lợi?

Ảnh minh họa.

Sau 3 năm phối hợp, mối lương duyên nội ngoại giữa các thành viên VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất xe Việt Nam) và các nhà phân phối xe chính hãng đã chấm dứt bởi những lý do có phần ngoài chuyên môn.

Kết quả của cuộc chia tay này là sự ra đời của hai triển xe riêng biệt tổ chức trong cùng 1 tháng tại hai đầu đất nước. Điều này tạo cơ hội cho các khách hàng miền Bắc sau 3 năm thiếu vắng sân chơi xe lớn tại Hà Nội nhưng cũng khiến tất cả các hãng xe tham gia phải tốn kém hơn. Không chỉ bị đội chi phí do dừng "góp gạo thổi cơm chung" các đại gia xe nội và ngoại chắc chắn sẽ tốn hầu bao hơn để tạo ấn tượng trong một cuộc đua ngầm.

Sân chơi ở Hà Nội sẽ khai cuộc trước vào ngày 10.10 tới với những thương hiệu xe nhập lớn như Audi, BMW, Porsche... Bên cạnh đó, còn có một số lính mới như Luxgen hay BAIC.

Triển lãm tại TP HCM diễn ra sau đó 2 tuần cũng sẽ có những thay đổi lớn về thành phần tham gia. Việc thiếu vắng các thương hiệu xe nhập hạng sang được bù đắp bởi sự hiện diện lần đầu tiên của ông lớn Trường Hải, tập đoàn xe số 1 Việt Nam hiện nay với 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot.

Không chỉ ganh đua về cách thể hiện, cả hai sự kiện này đều được các hãng xe kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích cho thị trường để chạy đua doanh số trong 3 tháng cuối năm.

Dù còn hơn 1 tháng nữa mới khai cuộc nhưng hầu hết các hãng xe đều đã tìm cách úp mở về con bài chiến lược của mình như Ford bật mí về Focus mới với động cơ Ecoboost hay Everest mới, Toyota hé lộ về Fortuner còn Suzuki vô tình một cách cố ý lộ thông tin về Vitara...

Một số hãng cũng tranh thủ tung các chương trình kích cầu để đón đầu hai sự kiện này như Audi đưa ra các gói phụ kiện miễn phí cho các dòng xe Q5, Audi Q7 hay Audi A4 trong 2 tháng 9 và 10.

Hiện chưa rõ hai sân chơi trên có thực sự mang tới hiệu quả tương xứng với số tiền các hãng xe chi ra hay không nhưng khách hàng chắc chắn sẽ ít nhiều hưởng lợi trong cuộc chạy đua này khi có thêm nhiều lựa chọn mới và giá xe sẽ được hãm chưa tăng theo tỷ giá.

 

Theo Báo Lao Động

Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ