Máy ảnh Sony biến thành... sỏi đá?

Nguyên Đức

22:37 02/07/2015

BizLIVE -

Anh Trần Đức Trung phản ánh với BizLIVE về đơn hàng chuyển phát nhanh một hộp máy ảnh Sony A6000 trị giá 14 triệu đồng cùng phụ kiện, từ Hà Nội vào TP.HCM đã “biến” thành một túi đựng sỏi đá.

Máy ảnh Sony biến thành... sỏi đá?

Hộp máy ảnh Sony sau khi khui niêm phong chỉ có một túi sỏi đá nằm trong ô đựng máy ảnh?

Đơn vị thực hiện dịch vụ này là KERRY Tín Thành đã từ chối xem xét lại đơn hàng theo phản ảnh của anh Trung, với lý do đơn hàng giao nhận đã ký xác nhận xong, nhân viên giao hàng không còn trách nhiệm nữa.

Anh Trung cho biết, anh đặt mua chiếc máy ảnh này từ sonynex.vn, một địa chỉ bạn bè và là đồng hương, quen biết từ lâu, nên hoàn toàn tin tưởng vào đầu giao sản phẩm. Bên bán xác nhận đã giao hàng cho dịch vụ chuyển phát nhanh có kiểm chứng đàng hoàng.

Nên khi nhận hàng, anh Trung không nghi ngờ, ký nhận và sau đó mới mở hàng ra xem. Anh rất bất ngờ khi nhận ra vị trí ô đựng máy ảnh trong hộp sản phẩm đã bị thay bằng một túi nilon đựng sỏi đá, có trọng lượng tương đương chiếc máy ảnh.

Trao đổi lại với bên bán, anh Trung được biết sonynex đã từng gặp tình cảnh tráo hàng tương tự, nên bên bán đành chấp nhận bị mất đơn hàng chứ không thể khiếu nại ở đâu được.

Chia sẻ trên diễn đàn Tinhte, anh Trung xác định xem đây là bài học cần ghi nhớ cho các thành viên giới công nghệ. Anh khuyến cáo: “Khi gởi hàng, anh em nhớ gởi đảm bảo ký tên 6 mặt hộp, đắt tiền hơn nhưng sẽ đỡ bị tình trạng nhân viên tự bóc hàng rồi tráo đồ. Khi nhận hàng, anh em cũng cần kiểm tra hộp đủ cân nặng, loại hàng, số lượng ghi trong giấy, khui niêm phong ngay khi nhận hàng”.

Xung quanh sự việc này, nhiều thành viên công nghệ cho rằng, cần có sự vào cuộc của các cơ quan quản lý chức năng và điều tra chuyên môn, vì khả năng có những phần tử xấu trong đội ngũ giao nhận hàng chuyển phát nhanh, sẵn sàng đánh tráo hàng có giá trị của khách. Nếu không làm rõ các sự vụ này, tình trạng gian lận, đánh cắp hàng hóa trong dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ còn tồn tại, làm ảnh hưởng uy tín các đơn vị.

“Cộng đồng đã lên án tình trạng ăn cắp hàng hóa ký gởi ở các sân bay, đến nỗi Bộ Giao thông và Vận tải đã phải vào cuộc. Vậy tại sao những sự việc trộm cắp thế này qua các đường chuyển phát nhanh, ủy thác bưu điện lại vẫn ngang nhiên tồn tại?”, một thành viên khác nhận xét.

NGUYÊN ĐỨC