Maserati “tấn công” Việt Nam, muốn chiếm 7-10% thị phần xe sang

Hồng Quân

06:47 04/12/2015

BizLIVE -

Hiện có khoảng 15 xe Maserati có mặt tại Việt Nam. Từ tháng 8/2015 đến nay đơn vị phân phối còn nhận được thêm 5 đơn đặt hàng của khách.

Maserati “tấn công” Việt Nam, muốn chiếm 7-10% thị phần xe sang

Ảnh minh họa.

Từ ngày 3/12/2015, Auto Modena chính thức là nhà phân phối các dòng sản phẩm thương hiệu xe thể thao hạng sang của Ý Maserati tại Việt Nam.

Theo ông Fabrizio Cazzoli, Giám đốc khu vực Maserati Asia, việc này đã mở ra một chương mới cho tiến trình phân phối các dòng xe của thương hiệu xứ Bologna tại thị trường châu Á. Đồng thời, ông Fabrizio Cazzoli đánh giá Việt Nam là thị trường đầy màu mỡ ở khu vực châu Á để phát triển các dòng xe cao cấp.
Theo kế hoạch, bước đầu Auto Modena sẽ phân phối 4 dòng xe nổi tiếng của thương hiệu xe thể thao cao cấp gồm dòng xe Maserati Ghibli thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ trung; dòng xe Quattroporte sedan sang trọng; hai dòng xe GranTurismo và GranCabrio truyền thống mang đậm chất Ý của Maserati.
Auto Modena chính thức nhận đơn hàng từ đầu tháng 12/2015. Chia sẻ tại lễ công bố đại diện của Auto Modena cho biết từ tháng 8/2015 đến nay công ty đã nhận được 5 đơn đặt hàng (đã ký hợp đồng). Dự kiến Auto Modena sẽ có xe đầu tiên giao cho khách hàng kịp trong năm 2015. Giá xe Maserati tại thị trường Việt Nam giao động từ hơn 4 tỷ đồng đến 10 tỷ đồng/chiếc, tùy theo dòng xe.
Được biết, New City Auto là đơn vị nhập khẩu chính thức dòng xe sang của Ý Maserati. Hiện tại ở Việt Nam có khoảng 15 xe Maserati đang được sử dụng.
Các nhà nhập khẩu và phân phối các dòng xe của Maserati khẳng định họ không cạnh tranh với đối thủ cụ thể nào mà cạnh tranh với tất cả các dòng xe ở giữa ranh giới siêu sang và sang. Tuy nhiên giới chuyên môn cho rằng, Maserati nhắm tới phân khúc cao cấp nhất của các thương hiệu xe sang và cạnh tranh trực tiếp với các xe sang đến từ châu Âu như Bentley, Porsche, Audi, BMW hay Mercedes.
Trả lời câu hỏi của báo giới về mục tiêu, chiến lược của Maserati tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới, ông Fabrizio Cazzoli cho biết, mục tiêu của Maserati là chiếm từ 7% đến 10% thị phần trong phân khúc xe sang ở thị trường Việt Nam sau thời gian kinh doanh 3 năm đến 5 năm.
Maserati là thương hiệu xe thể thao cao cấp ra đời từ năm 1914. Phân khúc của Maserati nằm ở giữa xe sang và xe siêu sang.
Năm 2015 được xem là năm “ăn nên làm ra” của các nhà nhập khẩu, phân phối xe ô tô nhập khẩu khi mà lượng xe và giá trị xe trong các tháng qua đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước và so với tháng liền kề. Tính đến ngày 15/11/2015 cả nước đã nhập khẩu 104.145 xe ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 2,45 tỷ USD, trong đó xe ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống đạt 42.242 xe giá trị 443,9 triệu USD. So với cùng kỳ năm trước, nhập khẩu xe ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống tăng 74% về lượng và 49% về giá trị.
Số lượng xe nhập khẩu và giá trị nhập khẩu xe ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống 11 tháng đầu 2015 cao hơn cả đỉnh đạt được năm 2010.  

HỒNG QUÂN

Từ khóa: Xe sang, Maserati
Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

Emagazine