Liệu One S9 có làm HTC “sai lại càng thêm sai”?

Tùng Linh

17:29 27/04/2016

BizLIVE - Chưa được một tháng kể từ ngày ra mắt smartphone cao cấp HTC 10, nhà sản xuất Đài Loan lại tiếp tục đưa ra thị trường một mẫu máy tầm trung có tên One S9. Sẽ không có gì đáng nói về chiếc điện thoại này ngoại trừ giá bán "không thể tin nổi".

Liệu One S9 có làm HTC “sai lại càng thêm sai”?

Ảnh minh họa.

Lần này HTC đã mang đến khá nhiều bất ngờ cho người dùng. Đầu tiên ở tên máy, tiếp tục với số 9 tương tự M9, A9, X9... sau đó đến thương hiệu One vốn được đặt tên cho các dòng máy hàng đầu. 
 Không có nhiều khác biệt giữa M9 và S9
One S9 tiếp tục duy trì truyền thống thiết kế đã cũ của mình. Giống hệt chiếc M9, không có những đường nét của HTC 10. Mẫu smartphone lần này có thể nhận xét là hoàn toàn không nổi bật gì. Nếu nhìn từ phía sau, người dùng sẽ thấy khác biệt nhỏ giữa S9 và M9. Duy nhất ở mặt trước, phần loa phía dưới máy đã được thiết kế dạng thanh. 
S9 cũng sử dụng màn hình độ phân giải fullHD công nghệ Super LCD giống M9. Sức mạnh của máy ở bộ xử lý MediaTelk Helio 8 nhân tốc độ 2Ghz, Ram 2GB và bộ nhớ trong 16GB. HTC cho biết khả năng mở rộng bộ nhớ của máy qua thẻ nhớ có thể tới 2TB. Tuy nhiên, điều này cũng không quan trọng lắm vì dung lượng thẻ nhớ lớn nhất hiện nay là 200GB. 
 2 loa của máy đã có dạng thẳng
Camera chính của máy có độ phân giải 13 triệu điểm ảnh với độ mở ống kính f/2.0 hỗ trợ chống rung quang học, camera phía trước có độ phân giải 4MP có công nghệ UltraPixel với kích thước điểm ảnh 2 μm cho ảnh sáng hơn và nhiều chi tiết hơn.
Ngoại trừ việc không có cảm biến vân tay, các thông số còn lại của máy tương tự các smartphone tầm trung và cao cấp hiện nay. 
Chưa rõ tại sao hãng này lại giới thiệu 2 smartphone với thời gian gần nhau như vậy nhưng có thể dự đoán chiếc S9 sẽ không mang lại nhiều thành công cho hãng.
Trước hết về giá bán của máy, khó mà chấp nhận được mức giá của 1 smartphone tầm trung là 499 Euro (tương đương khoảng 12,5 triệu đồng). 
Tiếp theo đó chính là vấn đề mà hãng này đã gặp kể từ khi ra mắt HTC 10. Thiết kế quá cũ, không có sự nổi bật nào về tính năng chính là rào cản cho việc khách hàng lựa chọn sản phẩm. 
Hiện nay, mặc dù không thành công về smartphone nhưng họ lại được rất nhiều sự ủng hộ với sản phẩm thực tế ảo. Mẫu kính HTC Vive đã đạt con số bán hàng kỷ lục ngay từ khi ra mắt với hàng loạt đơn đặt hàng từ ngày bán đầu tiền. 
Trước đây HTC từng chia sẻ ý định của hãng sẽ kết hợp cả 3 sản phẩm: smartphone, thiết bị đeo thông minh và thực tế ảo thành một thể thống nhất có thể tương tác và hỗ trợ qua lại cho nhau nhưng trên thực tế họ vẫn chưa làm điều này. 
Việc đi sâu hơn vào lối mòn trong việc phát triển sản phẩm nhiều khả năng sẽ đẩy mảng smartphone của hãng vào nhiều khó khăn hơn khi các đổi thủ của họ liên tục thay đổi và tạo ra xu thế trong ngành công nghiệp di động.

TÙNG LINH

Từ khóa: htc, smartphone, camera
Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ