Điện thoại Oppo: Hàng Quảng Đông, Trung Quốc hay Hàn Quốc?

Việt Khôi

08:53 09/04/2015

BizLIVE -

Trong những năm gần đây, thương hiệu Oppo đang dần chiếm lĩnh thị phần tại Việt Nam. Một điều đặc biệt đó là cách truyền thông của thương hiệu này khiến cho khách hàng không nghĩ rằng đây là một sản phẩm đến từ Trung Quốc.

 

Điện thoại Oppo: Hàng Quảng Đông, Trung Quốc hay Hàn Quốc?

Các sản phẩm của Oppo bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ những năm 2013 với sản phẩm đầu tiên là Find 5, cũng trong năm đó Oppo cũng ra mắt một sản phẩm khác độc đáo hơn là N1 với camera có khả năng xoay 206 độ.

Đến nay tại thị trường trong nước đã có rất nhiều các sản phẩm khác từ thương hiệu này. Tuy nhiên với cách truyền thông hiện nay, rất nhiều khách hàng nghĩ Oppo là một thương hiệu Hàn Quốc?

Ngay cả trên diễn đàn chính thức của Oppo cũng rất nhiều người nhầm lẫn. Và đặc biệt khi đến một một siêu thị điện thoại, khi được các nhân viên tư vấn khách hàng mới hiểu “giật mình” vì sự thật này.

Oppo là thương hiệu điện thoại của công ty Oppo Electronics có trụ sở tại Quảng Đông, Trung Quốc.

Oppo N1 là một trong những mẫu máy đình đám đầu tiên của hãng này tại Việt Nam

Trên thực tế thương hiệu Oppo đã có mặt tại nhiều thị trường khác trước khi tới nước ta. Chính vì xuất xứ có phần “xấu” cũng như mới gia nhập thị trường, Oppo đã có những hoạt động để quảng bá thương hiệu rất bài bản.

Đối tượng của những sản phẩm mà Oppo hướng đến là giới trẻ, nên việc truyền thông qua những nhân vật nổi tiếng trong Showbiz đã có những hiệu quả rất tốt. Đó là một lý do khiến cho khách hàng có những hiểu lầm về xuất xứ của những chiếc máy đến từ đất nước láng giềng.

Anh Phương, quản lý siêu thị trong một hệ thống phân phối di động lớn tại Việt Nam cho biết: “Hầu hết cách khách hàng đến với Oppo đều bất ngờ với xuất xứ của hãng này do không tin rằng một hãng điện thoại Trung Quốc lại có thể chi mạnh tay cho những chiến dịch quảng cáo cả trên truyền hình lẫn các road-show"

Khi trực tiếp trải nghiệm Oppo, bạn cũng sẽ đồng ý với rất nhiều người tiêu dùng khác rằng hoàn toàn không có cảm giác ọp ẹp do chất lượng gia công thấp. Kiểu dáng cũng được đánh giá đẹp hơn các đối thủ khác từ Trung Quốc. Đặc biệt các máy Oppo trang bị một hệ điều hành riêng với tên Color OS là một phiên bản tuỳ biến của Android. 

Người dùng Color OS cho biết đây là hệ điều hành nhanh, nhiều tuỳ chỉnh

Quan điểm của khách hàng là việc mà những thương hiệu mới cần thời gian để thay đổi. Rất nhiều người tiêu dùng luôn đánh giá thấp các sản phẩm Trung Quốc vì chất lượng từ xưa đến nay chưa có một sản phẩm nào thật sự bền. Nhưng theo chủ và quản lý của một số cửa hàng bán lẻ điện thoại di động, điện thoại Oppo có tỷ lệ bảo hành khá thấp so với các thương hiệu khác.

Vậy dùng điện thoại Trung Quốc có thực sự an toàn không khi những thông tin về bảo mật của các sản phẩm công nghệ của nước này lần lượt bị phanh phui vì chứa mã độc như điện thoại của Gionee và Haier hay modem của Tenda? 

Qua khảo sát của BizLIVE, các mẫu điện thoại Oppo hiện nay có mức tiêu thụ tốt ở phân khúc bình dân với mức giá dưới 5 triệu đồng. Các mẫu máy tầm trung hoặc cao cấp khách hàng có sự e dè hơn vì mức giá trên 8 triệu đồng có rất nhiều sự lựa chọn từ các thương hiệu đã có tên tuổi hơn.

Vậy mặc dù đã có một chiến lược quảng bá sản phẩm tốt và đang có lượng tiêu thụ mạnh ở phân khúc bình dân nhưng để một thương hiệu Trung Quốc phát triển mạnh hơn cần thời gian và những nỗ lực từ chính bản thân hãng để có thể thay đổi định kiến của người dùng.

VIỆT KHÔI

Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ