Điện thoại nào giảm giá mạnh nhất năm 2015?

Hoàng Ly

12:03 28/12/2015

BizLIVE -

Trong năm qua, các thương hiệu điện thoại như HTC, Samsung đều giảm giá mạnh các dòng sản phẩm từ cao cấp đến điện thoại tầm trung.

Điện thoại nào giảm giá mạnh nhất năm 2015?

HTC Desire Eye.

Smartphone cao cấp hạ giá mạnh 

Số lượng model cao cấp tăng mạnh trong năm qua. Samsung có đến 4 mẫu Galaxy S6, Galaxy S6 Edge, Galaxy S6 Edge Plus, Galaxy Note 5. Sony tung loạt smartphone bom tấn Xperia Z5, Z5 Premium, Z5 Compact ngay sau khi Xperia Z3+ (hay Xperia Z4) lên kệ được vài tháng. LG đầu năm có G4 và cuối năm cũng tung thêm V10. Riêng Apple vẫn "đều đặn" đưa ra thị trường 2 sản phẩm cao cấp là iPhone 6s và 6s Plus.

Bị thay thế nhanh và phải cạnh tranh với iPhone lẫn các đối thủ giá tốt đến từ Trung Quốc, smartphone cao cấp ra mắt cuối 2014 và đầu 2015 đều phải hạ giá mạnh để duy trì doanh số.
Galaxy Note 4, HTC One E8  là những mẫu di động mất giá nhanh nhất trong năm qua. Samsung Galaxy Note 4 với giá ra mắt là trên 17 triệu đồng, hiện tại giá chỉ giao động quanh mức 11 triệu đồng. Với HTC One E8 ra mắt với mức giá 12 triệu đồng, hiện tại giá giao động ở mức 6,6 triệu đồng.
Samsung Galaxy Note 4 có giá giảm mạnh trong năm 2015. 
Model tầm trung cũng giảm giá?

Không chỉ model cao cấp, các model tầm trung cũng chứng kiến các màn giảm giá liên tục. Tuy có nhiều model hạ giá nhưng mức giảm giá mạnh nhất lại đến từ các sản phẩm của HTC và Samsung là: HTC Desire Eye, HTC Butterfly 2, Samsung Galaxy A3.

Đơn cử với mẫu HTC Butterfly 2 ra mắt vào cuối tháng 8/2015 với mức giá 7,2 triệu đồng. Đến cuối năm, mẫu điện thoại này được bán tại các cửa hàng với mức giá giao động trên 5 triệu đồng.

HTC Desire Eye ra mắt với giá 12,5 triệu đồng, hiện tại được bán giao động 7,5 triệu đồng. Riêng Samsung Galaxy A3 được ra mắt với giá bán 6,99 triệu đồng nhưng hiện giờ được bán giao động quanh mức 4,9 triệu đồng.

Chương trình giảm giá mạnh có thể thu hút người mua. Nhưng hiện thiết bị mới ngày càng nhiều cấu hình cao giá rẻ không còn hiếm gặp. Việc đều đặn giảm giá còn tạo cảm giác “rẻ tiền” và tâm lý chờ đợi ở người tiêu dùng. 

HOÀNG LY

BizLIVE - Gặp gỡ