Bphone “đọ” thông số với các đại gia lớn?

Hoàng Ly

13:33 09/05/2015

BizLIVE -

Thông tin đăng trên Bkav Forum ngày 5/5 cho hay, chiếc điện thoại Bphone của Bkav có giá dự kiến 13 triệu đồng, đồng thời “đối đầu trực tiếp” với loạt smartphone bom tấn iPhone 6, Samsung Galaxy S6 hay HTC One M9

Bphone “đọ” thông số với các đại gia lớn?

Ảnh minh họa.

Đọ thông số kĩ thuật Bphone với các siêu phẩm cùng giá

Thông số kĩ thuật

iPhone 6 xách tay

Sony Xperia Z3

BlackBerry Passport

Bphone

Màn hình

Retina HD, 4.7", 1334 x 750

Full HD, 5.2", 1080 x 1920 pixels

IPS+ LCD, 16 triệu màu, 4.5", 1440 x 1440 Pixels

IPS LCD, FullHD, 1080 x 1920 pixels, 5 inch

Bộ nhớ máy

16GB

16GB

32GB

16GB

Camera chính

8.0 MP, quay phim FullHD 1080p@60fps

20.7 MP,quay phim 4K 2160p@30fps

13 MP, quay phim FullHD 1080p@30fps

13 MP

Hệ điều hành

iOS 8.0

Android 4.4 (KitKat)

BlackBerry OS 10.3

Android 5.0 Lollipop

Bộ nhớ Ram

1 GB

3GB

3GB

3 GB

Dung lượng pin

1810 mAh

3100 mAh

3450 mAh

2600 mAh

Giá bán

13 – 15 triệu đồng

13 – 14 triệu đồng

13 triệu đồng

13 triệu đồng

Nếu nhìn vào bảng so sánh, ta có thể nhận thấy: iPhone 6, Sony Xperia Z3 và BlackBerry Passport có giá tương đương với giá Bphone. Dựa vào những thông số kĩ thuật mà Bkav đưa ra, Bphone cũng có sự “nganh ngửa” với các siêu phẩm như iPhone 6,... Tuy nhiên, thông số kĩ thuật chỉ là một phần thành công của sản phẩm. Smartphone còn dựa vào trải nghiệm về hệ điều hành, thương hiệu sản phẩm. 
Nhận định của người tiêu dùng
Bkav khi giới thiệu smartphone Bphone đã cho rằng phải cạnh tranh ngang với các siêu phẩm như iPhone 6, Samsung Galaxy S6,... 
Tuy nhiên, nhận định của người dùng chưa tin tưởng vào một sản phẩm mới như Bphone, trong khi giá của sản phẩm “khá cao”.
Trên diễn đàn tinhte.vn, người dùng cho rằng chưa tin tưởng vào chất lượng sản phẩm mà giá thì quá "cao". Nếu được những smartphone tầm giá, người dùng sẽ chọn như iPhone 6 hàng xách tay, Sony Xperia Z3 thay vì chọn Bphone.
 
Ngoài ra, mới đây, trên Forum Bkav đưa ra thông tin Bkav sẽ bán Bphone online, chứ không bán ở các cửa hàng như truyền thống. Bkav muốn bán hàng online trực tiếp để giảm chi phí và sản phẩm được đến trực tiếp từ tay nhà sản xuất đến người dùng. Tuy nhiên, nếu không được trải nghiệm trực tiếp, người tiêu dùng Việt càng khó có thể tin cậy vào dòng sản phẩm này. 

HOÀNG LY

Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ