Khu vui chơi trượt tuyết lớn nhất ASEAN tại TP.HCM: Dễ “vỡ mộng”!

Danh Phú

10:42 19/06/2017

BizLIVE - Được quảng cáo với những mỹ từ nghe rất hút khách nhưng không ít khách cảm thấy hụt hẫng sau lần đầu “khám phá” tại khu vui chơi được gọi với tên Snowtown Sài Gòn – Thị trấn tuyết lớn nhất Đông Nam Á lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam.

Khu vui chơi trượt tuyết lớn nhất ASEAN tại TP.HCM: Dễ “vỡ mộng”!

Khu vui chơi trượt tuyết thực tế chỉ có một đường trượt dài khoảng chục mét - Ảnh: Danh Phú.

Như giới thiệu thì khu vui chơi trượt tuyết rộng 4000m2 nằm ở tầng 3-4, tòa nhà The CBD Premium Home, đường Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2. Nơi đây được hứa hẹn là điểm tụ họp vui chơi lý tưởng cho các gia đình cũng như nhóm bạn trẻ.

Theo lời “mời gọi” thì đến đây, bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí như đi du lịch, nhưng vẫn có cơ hội được ngắm tuyết và trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên chỉ có ở xứ ôn-hàn đới. SnowTown Sài Gòn được trang trí như một thị trấn Châu Âu thu nhỏ mùa tuyết rơi...

Tuy nhiên khi mở cửa đón khách hồi cuối tháng 2/2017, khu giải trí được quảng bá hoành tráng này nhiều thời điểm rơi vào tình trạng đìu hiu. Đa phần khách là người dân xung quanh khu này dẫn con trẻ đến chơi cho biết vì khi triển khai dự án, hàng ngày phụ huynh đưa chúng đi học ngang qua đây nên chúng rất hào hứng.

“Cả tuần vợ chồng đi làm bận rộn tranh thủ cuối tuần dẫn hai bé đi chơi trượt tuyết cho biết nhưng thực sự giá dịch vụ ở đây cao quá, chắc chúng tôi chỉ đi một lần cho biết”, chị H. ở quận 2 chia sẻ sau lần đầu dẫn con đi chơi tại Snowtown ngay sát nhà.

Chị Nh. hàng xóm của chị H. thì cho biết sau lần đầu dẫn con vô đây chơi, do chúng rất thích thú và muốn ba mẹ cho đi chơi thêm bởi ngoài trò chơi trên tuyết thì trong này còn nhiều trò chơi khác dành cho trẻ. Tuy nhiên, chị Nh. sau khi dẫn các con đến lại dẫn về vì muốn vào chơi các trò phụ thì bắt buộc phải mua vé vào cổng chính vào khu trượt tuyết dù các bé nhà chị còn quá nhỏ để chơi trò này.

Có mặt ở trong khu vui chơi dịp này thì sẽ thấy khách đến đây tăng đột biến so với thời gian trước. Một phần do nhiều người biết đến hơn và nguyên nhân chính yếu là do đang dịp hè nên phụ huynh dẫn con trẻ đến chơi như một phần thưởng dành cho chúng.

Chị O. một khách ở Gia Lai cho biết sau khi được bạn bè tại TP.HCM giới thiệu về điểm vui chơi mới cho trẻ con cũng đã dẫn hai con nhỏ đến trải nghiệm. Và quả đúng như lời “cảnh báo” rằng nơi đây chỉ hấp dẫn dân “rủng rỉnh”, đặc biệt là hút trẻ con chứ phụ huynh thì thấy giá “chat”.

Giá vào chơi tại đây những ngày thường là 130.000 đồng/bé, người lớn là 170.000 đồng/người. Dịp cuối tuần thì tăng lên lần lượt là 150.000 đồng và 200.000 đồng. Giá tiền này chưa kể giá các trò chơi phụ ở bên trong khu vui chơi.

Như vậy nếu một gia đình 2 người lớn 2 trẻ nhỏ cuối tuần tới đây sẽ phải bỏ ra ít nhất 700.000 đồng. Và cần lưu ý mức giá này chỉ được chơi tối đa trong 2 giờ đồng hồ, chẳng hạn từ 15h-17h, 16h-18h…

Chị Tr. sau lần đầu tiên cho con tới  đây tỏ ra không hài lòng bởi ngoài giá cao thì cách phục vụ của nhân viên ở đây cũng khá mất điểm. Chị có mặt ở phòng vé lúc 15h45 chiều thứ 7, mua vé thì được nhân viên nhắc là quy định thời gian cho một lượt vào cổng là 2 tiếng nhưng với vé chị mua thì cũng phải dừng lúc 17h. Tức là thực ra chị và các con chỉ được chơi 1 tiếng 15 phút!

 Thỉnh thoảng khách được ngắm tuyết thực tế là những bọt nước - Ảnh: Danh Phú.

Thêm vào đó độ hoành tráng như lời giới thiệu ở đây cũng khiến chị “vỡ mộng” bởi làm gì có tuyết rơi mà chỉ thỉnh thoảng có nước tạo bọt phun xuống… Nói chung chị Tr. tỏ rõ sự thất vọng.

Và chị còn cho biết một điểm trừ khiến khách ái ngại khi đến khu vui chơi này đó chính là vị trí.

Nằm ở khu Đông của TP.HCM nhưng khu vui chơi tuyết này lại ở trong một dự án chung cư tọa ngay trên đường Đồng Văn Cống, con đường duy nhất dẫn xuống Cảng Cát Lái, cảng lớn nhất cả nước nên hàng ngày có hàng ngàn lượt xe trọng tải lớn ra vào thường xuyên.

Chưa biết tương lai khu vui chơi này sẽ ra sao nhưng trước mắt thấy hiện nay do là mùa hè nên khách tới dù không gọi là quá đông nhưng cũng bớt cảnh èo uột hơn hồi trước đó. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng nếu vẫn giữ khung giá và cách phục vụ kiểu độc quyền thì việc đầu tư một khu vui chơi được coi là tầm cỡ này sẽ khó duy trì hoạt động bởi sẽ dễ rơi vào cảnh khách chỉ đến một lần vì tò mò sau đó thì mất hút.

DANH PHÚ