Đại gia bán lẻ Pháp sắp đầu tư lớn vào TP.HCM

Vũ Minh

18:03 07/01/2016

BizLIVE -

AuchanSuper, một thương hiệu bán lẻ lớn của Pháp đang lên kế hoạch đầu tư 15 cửa hàng tại TP.HCM trong năm 2016. 

Đại gia bán lẻ Pháp sắp đầu tư lớn vào TP.HCM

Ảnh minh họa.

Đó là thông tin đáng chú ý được CBRE Việt Nam tiết lộ trong một báo cáo về thị trường bất động sản TP.HCM vừa được công bố.

Theo tiết lộ của CBRE Việt Nam, năm 2016, thị trường TP. HCM dự đoán sẽ chào đón thêm 15 cửa hàng thuộc AuchanSuper, một thương hiệu bán lẻ của Pháp. Việc này sẽ củng cố sự hiện diện của các thương hiệu nước ngoài tại TP. HCM.

Tính đến năm 2015, chỉ có một thương hiệu nước ngoài là Big C lọt vào danh sách 5 thương hiệu bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam bên cạnh những thương hiệu trong nước như Saigon Co.op, Mobile World, Nguyen Kim Trading và Saigon Jewelry.

Đồng thời, theo xu hướng của các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, của hàng tiện lợi sẽ xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam trong tương lai.

Được thành lập từ năm 1960, Auchan là thương hiệu bán lẻ lớn của Pháp, hiện tập đoàn này đang sở hữu tới gần 900 đại siêu thị, hơn 860 siêu thị và 370 trung tâm thương mại trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, Auchan đã hiện diện từ năm 2014 với chuỗi siêu thị Simply Mart, tập đoàn này dự kiến sẽ phát triển khoảng 20 siêu thị tại Việt Nam đến năm 2020. 

Trở lại với thị trường bán lẻ TP.HCM trong quý IV/2015 vừa qua, theo ghi nhận của CBRE, khu vực ngoài trung tâm TP.HCM chào đón thêm 3 trung tâm thương mại gồm Pearl Plaza (Q. Bình Thạnh), Vincom Megamall (Q.2) và Emart (Q. Gò Vấp), đóng góp thêm 105.000 m2 diện tích sàn vào tổng nguồn cung bán lẻ.

Ngoại trừ Emart là chuỗi thương hiệu bán lẻ của Hàn Quốc lần đầu tiên được phát triển tại TP. HCM, thị trường bán lẻ quý này không có thương hiệu mới nào nổi bật.

Ngành hàng ăn uống và thời trang trung cấp giữ vai trò chính trong việc thu hút người mua đến các trung tâm thương mại đặc biệt là khu vực ngoài trung tâm. Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald’s mở rộng ra cửa hàng đầu tiên ở quận 2 tại Vincom Megamall và Starbucks mở thêm một cửa hàng ở quận Gò Vấp tại Emart.

Giá thuê ở khu vực trung tâm và ngoài trung tâm ổn định và gần như không thay đổi trong quý IV/2015, ở tất cả các hạng mục bao gồm trung tâm thương mại, trung tâm thương mại tổng hợp, bazaars và khối đế bán lẻ.

Tỷ lệ trống đã được cải thiện và giảm xuống 8% so với mức 10% trong quý trước, do 3 trung tâm thương mại mới kể trên có tỷ lệ lấp đầy khả quan. 

VŨ MINH

Từ khóa: bán lẻ, TPP, Pháp, đại gia