Đà Nẵng: Biệt thự nghỉ dưỡng ồ ạt hạ giá bán

Vũ Minh

14:41 01/04/2015

BizLIVE -

Ngoài việc đưa ra các chương trình ưu đãi, một vài chủ đầu tư dự án căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng còn chấp nhận giảm mức giá chào bán từ 3 - 5% so với quý IV/2014 để thúc đẩy doanh số. Do đó, giá bán thực tế ước tính thấp hơn 10% - 24% so với giá chào bán.

Đà Nẵng: Biệt thự nghỉ dưỡng ồ ạt hạ giá bán

Ảnh minh họa.

Tổ chức Tư vấn bất động sản quốc tế CBRE Việt Nam cho biết, cùng với xu hướng ấm lên của thị trường nhà ở trong nước, thị trường Đà Nẵng bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.
Theo đó, thị trường căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng khu vực Đà Nẵng sôi động hơn với các dự án mới ra mắt, những thay đổi trong chiến lược bán hàng từ các chủ đầu tư và thái độ tích cực từ người mua.

Quan sát của CBRE cho thấy, trong quý 1/2015, Monarchy đã mở bán giai đoạn đầu với 64 căn hộ bình dân. F-home (đã mở bán trong năm 2014) điều chỉnh giá do chuyển từ phân khúc bình dân lên trung cấp. 

Tổng nguồn cung tăng lên 3.476 căn, trong đó phân khúc trung cấp chiếm tỷ trọng lớn nhất 40%, theo sau là phân khúc cao cấp (37%) và phân khúc bình dân (14%).

Nguồn cung mới tăng giá chào bán trung bình tại những dự án trung cấp và bình dân lên 9,3% và 3,2% so với quý trước.
Giá chào bán cao tại Fusion Suites và giá bán các dự án hiện tại tăng đẩy giá trung bình của phân khúc cao cấp lên 1.696 USD/m2, cao hơn 2,2% so với quý trước.

Ghi nhận tại một số dự án thuộc phân khúc này, CBRE cho biết, trong quý I/2015, ngoài việc đưa ra chương trình giảm giá, ưu đãi, đảm bảo tỷ suất lợi nhuận hàng năm cho khách hàng trả trước, một vài chủ đầu tư còn chấp nhận giảm mức giá chào bán từ 3% đến 5% so với quý IV/2014 để thúc đẩy doanh số. 

Do đó, giá bán thực tế ước tính thấp hơn 10% - 24% so với giá chào bán.
Bà Dương Thùy Dung, Phó giám đốc, Trưởng phòng Nghiên cứu và Tư vấn CBRE Việt Nam cho biết, các chủ đầu tư đang cố gắng tìm cách để thúc đẩy thanh khoản các dự án với việc chủ động điều chỉnh giá chào bán, tăng tỷ lệ chiết khấu và đưa ra những gói khuyến mãi khác nhau. 

Thị trường ghi nhận khoảng 50 giao dịch ở thị trường sơ cấp, thấp hơn 32% so với quý trước nhưng tăng gần gấp đôi so với quý 1/2014. 

Hầu hết số lượng căn bán ra trong quý vừa rồi từ những dự án thuộc phân khúc trung cấp. Phân khúc này ghi nhận mức tăng cao nhất trong tỷ lệ bán trung bình, tăng 2,6% so với quý trước. Phân khúc cao cấp và bình dân có mức tăng 0,9% cho mỗi phân khúc.
Không có nguồn cung căn hộ nghỉ dưỡng mới nào ghi nhận trong quý đầu tiên của năm 2015. 
Hyatt Regency và The Point là hai dự án duy nhất có các giao dịch trên thị trường sơ cấp trong quý. Tỷ lệ bán trung bình đạt 48,2%, cao hơn 0,3% so với quý trước và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước.

The Point là dự án có hoạt động bán tốt tại thời điểm này. Mặc dù giai đoạn 2 chính thức ra mắt vào tháng 4 nhưng 25% căn hộ đã được bán ra trong những tháng gần đây. Giao dịch ghi nhận tốt tại các căn có giá từ 300.000 USD đến 350.000 USD/ biệt thự; những biệt thự giá trên 500.000 USD thì hầu như yên ắng. 

Ngoài ra, quý 2 tới sẽ có một dự án mới tại Ngũ Hành Sơn được khởi động với khoảng 134 căn biệt thự có kích thước 300-700 m2/biệt thự và giá từ 600.000 USD - 700.000 USD/biệt thự.
CBRE dự báo, trong quý tới, dự đoán sẽ không có nguồn cung mới nào vì hầu hết chủ đầu tư vẫn còn giữ thái độ dè dặt. 

VŨ MINH