Chuyên biệt hoá dòng sản phẩm, bí quyết thành công của đại gia địa ốc

Hoàng Hà

15:06 01/07/2016

BizLIVE - Thị trường bất động sản đang chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp. Song song với đó, sự cạnh tranh trên thị trường cũng ngày càng khốc liệt. Do vậy, muốn tồn tại và phát triển, các chủ đầu tư phải tạo ra được sự khác biệt cho sản phẩm để chiếm lĩnh thị phần.

Chuyên biệt hoá dòng sản phẩm, bí quyết thành công của đại gia địa ốc

Phối cảnh dự án Diamond Lotus Lake View.

Lối đi chuyên nghiệp

Theo các chuyên gia, bí quyết quan trọng nhất được nhiều doanh nghiệp (DN) áp dụng chính là chiến lược trọng điểm - “chuyên biệt hóa dòng sản phẩm”. Một trong những DN tạo ra dòng sản phẩm chuyên biệt đầu tiên là Nam Long với dòng căn hộ Ehome. Với việc dấn thân vào lĩnh vực nhà giá rẻ cho người thu nhập thấp, chuỗi dự án Ehome đã mang lại thành công đáng kể cho Nam Long.

Nổi tiếng với các dự án như Sky Center, Medoly Residence nhưng sản phẩm đầu tiên tạo nên danh tiếng cho Hưng Thịnh là dòng sản phẩm 8X với những dự án dành cho giới trẻ như Thái An 8X, 8X Đầm Sen, 8X Plus.

Gần đây nhất, nổi đình nổi đám có thể kể đến dòng sản phẩm xanh Diamond Lotus của Phúc Khang Corporation với 2 dự án: Diamond Lotus Riverside và Diamond Lotus Lake View. Diamond Lotus là dòng căn hộ xanh đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được thiết kế, xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn Leed (USGBC-Mỹ) và Lotus ( VGBC- Việt Nam).

Với sự khác biệt và tiên phong, hiện tại Diamond Lotus Lake View đang trở thành tâm điểm gây bão tại thị trường phía Tây thành phố. Dự án có quy mô 1,2 ha khi hoàn thành sẽ cung ứng cho thị trường hơn 700 căn hộ và Leed Officetel có mức giá từ 678 triệu đồng/căn.

Ngay khi vừa được công bố ra thị trường, dự án đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn khách hàng nhờ yếu tố xanh, mức giá khá hợp lý cũng như vị trí đắc địa tại trung tâm quận Tân Phú, đối diện khu du lịch Đầm Sen. Cũng ngay trong ngày công bố dự án đã có quỹ đầu tư Singapore đăng ký mua 30% số lượng căn hộ của dự án để bán cho khách hàng là người nước ngoài.

Đại diện Phúc Khang cho biết ngoài dự án Diamond Lotus Lake View ra, trong những tháng cuối năm, công ty sẽ còn giới thiệu ra thị trường một số dự án xanh khác tại những vị trí đắc địa trong thành phố.

Bên cạnh những tên tuổi nêu trên, Khang Điền cũng khá thành công với chuỗi dự án mang thương hiệu Mega, Sacomreal với 3 chuỗi: Jamona, Charmington, Carillon; Công ty CP Nhà quốc gia (N.H.O) sau khi giới thiệu hệ thống dự án First Home cũng gặt hái được nhiều thành quả…

 Phối cảnh dự án Diamond Lotus Lake View về đêm.

Phải có tầm nhìn xa

Chuyên gia kinh tế, TS.Lê Bá Chí Nhân cho rằng, để có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường thì DN phải tạo ra những sản phẩm thật sự khác biệt, mang thương hiệu riêng. Để tạo được sự khác biệt đó, DN bắt buộc phải phấn đấu và đánh đổi rất nhiều trong giai đoạn ban đầu.

Ông Trương Anh Tú – Giám đốc phát triển kinh doanh của Phúc Khang Corporation, cho biết, khi DN trung thành với chiến lược trọng điểm, tạo ra được dòng sản phẩm chuyên biệt phù hợp với thị trường đồng nghĩa với việc DN đã thành công trong việc khoanh vùng thị trường trọng điểm, khách hàng mục tiêu. Từ đó sẽ sử dụng hiệu quả nguồn lực hiện có để tạo ra sức cộng hưởng lớn về thương hiệu, tiết kiệm được phần lớn kinh phí trong hoạt động bán hàng và marketing.

Cũng theo ông Trương Anh Tú, với mong muốn kiến tại lên những khu đô thị xanh, nhân văn, hiện đại nhưng vẫn phải đậm đà bản sắc truyền thống, Phúc Khang đã ấp ủ rất lâu và cho ra đời dòng Diamond Lotus.

Trong buổi tọa đàm về bất động sản gần đây, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Hưng Thịnh Corp, chia sẻ, từng ở trọ nên ông hiểu được niềm khát khao sở hữu một căn hộ, một chốn an cư của các bạn trẻ. Vì lẽ đó, ông cùng Ban lãnh đạo Hưng Thịnh dành nhiều tâm huyết trong việc nghiên cứu và tìm kiếm dòng sản phẩm để đồng hành và sẻ chia cùng khách hàng. Thời gian tới, bên cạnh việc phát triển các sản phẩm ở các phân khúc khác nhau, Hưng Thịnh vẫn tập trung vào chuỗi dự án 8X đã tạo nên thương hiệu cho công ty.

Còn theo ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Thủ Đức House, xuất phát từ phân khúc căn hộ bình dân cho người thu nhập thấp đã thôi thúc ông cùng Thủ Đức House đưa ra dòng sản phẩm S-Home. “Thời gian tới, Thủ Đức House sẽ tiếp tục phát triển các dự án thuộc dòng sản phẩm này”, ông Hiếu chia sẻ.

TS.Lê Bá Chí Nhân đúc kết, để tạo ra được những dòng sản phẩm chuyên biệt, thành công và tiên phong trên thị trường, DN phải có tiềm lực tài chính cực kỳ vững mạnh, phải có thương hiệu và trên hết là ban lãnh đạo DN đó phải có tầm nhìn xa để định vị được hướng đi đúng đắn.

 

HOÀNG HÀ