Top 10 thương hiệu phổ biến nhất với giới trẻ

Kiều Châu

08:50 18/06/2016

BizLIVE - Nghiên cứu của Công ty quảng cáo Moosylvania với 3.500 Millennial (20-35 tuổi) cho thấy, đây là nhóm khách hàng quan trọng nhất và chịu chi nhất mà các thương hiệu luôn hướng đến. Vì vậy, những thương hiệu mà họ lựa chọn cũng sẽ được xem là những thương hiệu phổ biến nhất. 

Top 10 thương hiệu phổ biến nhất với giới trẻ

Ảnh minh họa.

10. Coca-Cola
10. Coca-Cola
Ảnh: Donald Bowers / Getty Images.

Trụ sở chính: Atlanta, Georgia, Mỹ

Coca-Cola vẫn là kẻ thống lĩnh thị trường soda. Thương hiệu này gần đây cũng đã ghi điểm với giới trẻ bằng chiến dịch "Share a Coke", thông qua việc in tên cùng những thông điệp phổ biến lên vỏ lon Coke. Hiện nay, chiến dịch "Tweet Coke" của Coca Cola cũng đang thu hút được sự chú ý của nhiều người tiêu dùng.

9. Wal-Mart

9. Wal-Mart
Ảnh: Wal-Mart.

Trụ sở: Bentonville, Arkansas, Mỹ

Wal-Mart đã quyết định tăng lương cho người lao động trong năm nay và đã cam kết sẽ áp dụng các tiêu chuẩn nhân đạo hơn. Hãng cũng mở thêm các cửa hàng dạng nhỏ hơn để hướng đến thế hệ Millennial. 

8. Google

8. Google
Ảnh: AP.

Trụ sở chính:  Menlo Park, California, Mỹ

Các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh của Google đã trở nên rất cần thiết với nhiều người trong độ tuổi 20-35. Chẳng hạn, rất nhiều người trong độ tuổi này đều sử dụng Gmail trong khi Google tìm kiếm là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dùng.

7. Amazon

7. Amazon
Ảnh: Phil Noble/Reuters.

Trụ sở chính: Seattle, Washington, Mỹ

Được xem là gã khổng lồ thương mại điện tử lớn nhất thế giới nên không có gì đáng ngạc nhiên khi Amazon nằm trong top những thương hiệu phổ biến, đặc biệt là với thế hệ Millennial, những người vốn rất am hiểu và thường xuyên sử dụng công nghệ. Năm nay, Amazon bắt đầu cung cấp  dịch vụ giao hàng chỉ trong vòng một giờ đồng thời cải thiện các tính năng để giúp người tiêu dùng đặt hàng dễ dàng hơn.

6. Target

6. Mục tiêu
Ảnh: AP.

Trụ sở chính: Minneapolis, Minnesota, Mỹ

Target phát minh ra ý tưởng về "bán lẻ giá rẻ" hai thập kỷ trước đây. Hiện nay, công ty này đang cải thiện thêm nhiều lựa chọn tại các cửa hàng bán lẻ cho đối tượng khách hàng Millennial. Target cũng đang nỗ lực để củng cố vị thế của hãng trong thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh.

5. Microsoft

5. Microsoft
Ảnh: Microsoft.

Trụ sở chính: Redmond, Washington, Mỹ

Điện toán đám mây, ứng dụng di động, các dòng máy tính 3D đang đưa Microsoft trở lại. Thương hiệu này gần đây còn đưa ra một bản demo cho thấy làm thế nào các máy tính cá nhân có thể hiển thị không gian ba chiều. Bên cạnh đó, hãng còn tích hợp cả ứng dụng Uber và Facebook trên thiết bị đeo tay. Ngoài ra, Microsoft cũng đã được sử dụng LinkedIn để kết nối với người tiêu dùng của mình.
4. Sony
4. Sony
Ảnh: Toru Hanai/Reuters.

Trụ sở chính: Minato, Tokyo, Nhật Bản

Playstation, game, ảnh, và các doanh nghiệp âm nhạc của Sony đang bùng nổ. Sony đang tích cực đầu tư trong các lĩnh vực này. Công ty cũng có điện thoại thông minh phổ biến. Sony cũng sử dụng một khái niệm gọi là Một sân vận động Sống cho World Cup 2014, tạo ra một nền tảng duy nhất cho tất cả các phương tiện truyền thông xã hội World Cup liên quan.

Playstation, game, máy ảnh, và các sản phẩm âm nhạc của Sony đang bùng nổ. Hãng cũng đang tích cực đầu tư vào các lĩnh vực này song song với việc đầu tư vào mảng điện thoại thông minh.
3. Samsung
3. Samsung
Ảnh: Flickr/Kārlis Dambrāns.

Trụ sở chính: Seocho-gu, Seoul, Hàn Quốc

Các dòng điện thoại và máy tính bảng Galaxy của Samsung hiện rất phổ biến với Millennial. Sản phẩm smartphone Galaxy S6 mới nhất của thương hiệu này nhận được nhiều lời khen ngợi.

2. Nike

2. Nike
Ảnh: Nike/Instagram.

Trụ sở chính: Beaverton, Oregon, Mỹ

Khi nhắc đến thương hiệu thời trang may mặc nói chung, Nike là thương hiệu được nhiều người biết đến nhất. Nghiên cứu của Moosylvania cho thấy thế hệ Millennial tin tập thể dục là điều cần thiết cho sức khỏe, trong khi các bậc cha mẹ của họ chỉ tập trung vào chế độ ăn uống. Và khi được hỏi thương hiệu nào được Millennial lựa chọn nhiều khi luyện tập thì Nike là câu trả lời phổ biến.

1. Apple

1. của Apple
Ảnh: Matt Johnston/Business Insider.
Trụ sở chính: Cupertino, California, Mỹ
Apple có một lượng lớn khách hàng là fan “cuồng” và không ít người trong số đó thuộc lứa tuổi Millennial. Các sản phẩm iPhone, iPad, và MacBook của Apple hiện rất phổ biến trên thế giới. Và mới đây, sản phẩm Apple Watch cũng đã tạo nên cơn sốt.

KIỀU CHÂU