Nhà giàu Trung Quốc “cuồng” Chanel tới mức nào?

Kiều Châu

16:56 07/05/2015

BizLIVE - Chanel đang là thương hiệu xa xỉ được giới nhà giàu Trung Quốc chuộng nhất, tiếp theo mới đến Dior, Hermes, Gucci và Louis Vuitton, theo báo cáo của Bomoda, công ty chuyên nghiên cứu người tiêu dùng Trung Quốc.

Nhà giàu Trung Quốc “cuồng” Chanel tới mức nào?

Nhà giàu Trung Quốc thực sự sùng bái Chanel. Ảnh: Reuters.

Chanel là thương hiệu sang trọng được mua nhiều nhất bởi giới giàu có Trung Quốc. Có tới 41% người được hỏi cho biết đã mua sản phẩm của Chanel và năm ngoái, xếp sau là Dior với 32%. 46% số người được hỏi cho biết họ hy vọng sẽ mua thêm sản phẩm của Chanel trong năm tới.

Và trong một đất nước mà việc tặng quà là rất quan trọng, Chanel là món quà được lựa chọn nhiều nhất cho người tiêu dùng giàu có.

Vậy điều gì khiến Chanel hấp dẫn hơn so với các đối thủ cạnh tranh xa xỉ khác?

Thương hiệu thời trang cao cấp này đã "đầu tư rất nghiêm túc vào quảng cáo và bán lẻ”, người đại diện của Bomoda Brian Buchwald nói. Chanel chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Trung Quốc thông qua "các trang web, phương tiện truyền thông xã hội mạnh mẽ nhất hiện nay... Đó cũng là cách giới nhà giàu Trung Quốc trở nên ngày càng nổi tiếng và được nhiều người phương Tây biết đến hơn”.

Các thương hiệu cao cấp đều mong muốn giành được thị phần lớn hơn ở Trung Quốc, đặc biệt là khi số lượng tỷ phú mới nổi tại nước này tăng lên không ngừng và họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để khẳng định đẳng cấp.

Tuy nhiên, để chiếm lĩnh được thị trường này không phải điều đơn giản bởi Trung Quốc cũng được biết đến là thiên đường của hàng giả với lượng hàng xa xỉ dởm cùng người bán không có giấy phép kinh doanh xuất hiện nhan nhản trên đường phố, cửa hàng, các trang web mua sắm trực tuyến…

Trong tháng Ba, rất nhiều khách hàng đã xếp hàng bên ngoài cửa hàng Chanel tại Hồng Kông sau khi hãng này tuyên bố giảm giá tại các thị trường châu Á như một phần của nỗ lực để cân bằng giá trên toàn thế giới.

Amber Pan, một khách hàng đến từ Thượng Hải đã nói với CNN rằng cô yêu các thiết kế thời trang và túi xách không bao giờ lỗi mốt của Chanel. "Ngay cả 10 hoặc 20 năm sau, con cháu chúng tôi vẫn sẽ thích những chiếc ví này”, cô nói.

Báo cáo Bomoda dựa trên kết quả khảo sát trực tuyến 2.268 khách hàng giàu có tại Trung Quốc, những người đã mua hoặc đã nhận được ít nhất hai món hàng hiệu vào năm ngoái.

KIỀU CHÂU

Thăm dò ý kiến
Nếu thay đổi khung giờ làm việc, bạn sẽ chọn phương án nào?

Emagazine