Đây là cách Goldman Sachs thuyết phục những tài năng công nghệ “ngó lơ” Google

Kiều Châu

11:01 22/01/2016

BizLIVE - Dù là "ông trùm" trong lĩnh vực ngân hàng nhưng Goldman Sachs đang là điểm đến đáng mơ ước của nhiều kỹ sư công nghệ tài năng.

Đây là cách Goldman Sachs thuyết phục những tài năng công nghệ “ngó lơ” Google

Bộ phận công nghệ của Goldman Sachs có tới khoảng 11.000 người, tương đương 36% lực lượng lao động của toàn công ty.

Với tham vọng mở rộng, Goldman Sachs đang muốn tự biến mình thành một nơi làm việc đáng thèm muốn đối với các nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực máy tính, lập trình và kỹ thuật.
Bộ phận công nghệ của Goldman Sachs có tới khoảng 11.000 người, tương đương 36% lực lượng lao động của toàn công ty. Người đứng đầu đội ngũ nhân viên hùng hậu này là Marty Chavez. Ông đã xây dựng hẳn một đội ngũ quan hệ công chúng của riêng mình và chỉ thuê các giám đốc có tên tuổi để lãnh đạo họ.
Ngay cả CEO Lloyd Blankfein nhiều lúc cũng thích gọi Goldman Sachs là một "công ty công nghệ".
Cũng vì lẽ đó, Goldman Sachs rất coi trọng việc tuyển dụng những nhân tài công nghệ hàng đầu. Tuy nhiên, điều này cũng khiến Goldman Sachs phải cạnh tranh quyết liệt với các "gã khổng lồ" công nghệ như Google và Facebook để có thể lôi kéo được các lập trình viên và các chuyên gia phân tích dữ liệu.
Trên một podcast được đăng tải tại trang web của Goldman Sachs, người đứng đầu bộ phận công nghệ Don Duet cho biết ngân hàng này đang cố gắng thuyết phục các tài năng công nghệ trẻ gia nhập.
Lý do được đưa ra để thuyết phục các nhân viên mới là nhấn mạnh công nghệ là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Goldman Sachs, thay vì chỉ là một công việc "sân sau", các lập trình viên và các chuyên gia phân tích dữ liệu tại Goldman Sachs chính là những người hỗ trợ siêu sao cho các giao dịch hoặc đầu tư của ngân hàng.
"Chúng tôi (đội ngũ lập trình viên và các chuyên gia phân tích dữ liệu - PV) là một phần không thể thiếu của các công ty và tôi nghĩ đó là một lợi điểm bán hàng tuyệt vời cho bất kỳ kỹ thuật viên đầy tham vọng nào", Don Duet nói.
Ông cũng không quên đề cập đến những thách thức cùng các vấn đề mà đội ngũ công nghệ cao của Goldman Sachs sẽ phải đối mặt, trong khi bỏ qua các lợi ích nhỏ nhặt mà họ có thể được hưởng như phục vụ đồ ăn nhẹ miễn phí, có không gian giải trí riêng.
"Những thách thức phía trước của chúng tôi là không hề nhỏ, sự phức tạp của các sản phẩm và các giải pháp hoạt động trong thị trường cạnh tranh là vô cùng khó khăn. Như chúng tôi đã đề cập trước đây, chúng tôi đã đầu tư vào công nghệ trong hơn hai thập kỷ. Và nó tạo ra một cơ hội tuyệt vời cho các kỹ sư công nghệ tuyệt vời đến và tham gia cùng chúng tôi để cùng làm việc chăm chỉ và giải quyết các thách thức kỹ thuật phức tạp. Dù khó khăn nhưng được làm việc trong môi trường của một doanh nghiệp đang không ngừng đổi mới đó không chỉ là cơ hội tốt mà còn là niềm vui", ông nói.
Mùa thu năm ngoái, Goldman Sachs đã công bố kế hoạch sử dụng nền tảng công nghệ mới để làm minh bạch hơn khối lượng giao dịch của ngân hàng - và hướng tới mục tiêu cuối cùng là nâng cao hiệu quả.

KIỀU CHÂU