Đà Nẵng: Giá vé xem pháo hoa DIFC 2015 cao nhất 500 nghìn đồng

Kiều Châu

10:29 12/03/2015

BizLIVE - Thành phố Đà Nẵng dự kiến sẽ bán 11.165 chỗ ngồi tại ba khán đài B3, B4 và C1 với mức giá 500.000 đồng/vé (khán đài B3), 400.000 đồng/vé (B4) và 300.000 đồng/vé (C1) vào cuối tháng Ba.

Đà Nẵng: Giá vé xem pháo hoa DIFC 2015 cao nhất 500 nghìn đồng

Pháo hoa chiếu sáng rực rỡ trên sông trên sông Hàn. Ảnh nguồn Internet.

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) với chủ đề “Đà Nẵng-Bản giao hưởng sắc màu”, sẽ diễn ra trên sông Hàn (khu vực sảnh Sông Hàn, đường Bạch Đằng) trong hai ngày 28 và 29/4/2015.

Ngoài đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam, DIFC 2015 có sự tham dự của các đội Fireworks for Africa (Nam Phi), Pyrotecnico (Hoa Kỳ), Howard & Son Fireworks (Australia), Surex Firma Rodzinna (Ba Lan).

DIFC 2015 vẫn do Công ty Global 2000 (Malaysia) làm đơn vị tư vấn.

Theo kế hoạch, mỗi đội tham dự DIFC 2015 sẽ trình diễn từ 20-22 phút (không được dưới 20 phút hoặc quá 22 phút) theo chủ đề của cuộc thi.

Tiêu chí đánh giá, chấm điểm sẽ ưu tiên ý tưởng, sự đa dạng và chủ đề của màn trình diễn; sự phong phú, đa dạng về màu sắc; tính độc đáo và chất lượng của màn trình diễn, quy mô và số lượng hiệu ứng; sự đồng bộ giữa âm thanh và hình ảnh, sự phù hợp của nhạc với hình ảnh của pháo hoa.

Tại DIFC 2013 ngôi quán quân đã thuộc về đội Mỹ. Các vị trí Á quân thuộc về 2 đội Nhật Bản và Ý. Đồng giải ba là hai đội Nga và Việt Nam.

Để phục vụ cho DIFC 2013, Ban tổ chức đã xây dựng 2 hệ thống khán đài gồm: Khu khán đài A, B tại sân khấu chính với sức chứa 19.500 chỗ ngồi và Khu khán đài C về phía Bắc khu khán đài A, B với sức chứa khoảng 17.700 chỗ ngồi. 

DIFC 2013 cũng bán khoảng 25.000 vé xem với mức giá 400.000 đồng/người/đêm cho chỗ ngồi khán đài B4, B5; và 300.000 đồng, 250.000 đồng và 200.000 đồng/người/đêm theo thứ tự tương ứng với chỗ ngồi ở khán đài C1, C2, C3.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, DIFC 2013 đã "hút" hơn 395.000 lượt khách, tăng 8,2% so với năm 2012 (363.000 lượt khách).

Qua 6 năm triển khai với kinh phí 100% xã hội hóa, DIFC đã trở thành thương hiệu của Đà Nẵng, thu hút sự chú ý của hàng trăm ngàn khán giả trong và ngoài nước.

Lượng du khách đến Đà Nẵng mỗi năm tăng mạnh, đặc biệt trong năm 2011 tăng gấp 3 lần so với năm 2010 (từ khoảng hơn 100.000 lượt người lên 300.000 lượt người).

Lượng chỗ ngồi cũng không ngừng tăng, từ chỗ không có khán đài (năm 2008), bắt đầu từ DIFC 2009 khán đài đã được lắp đặt nhưng chỉ với 6.000 chỗ ngồi. Đến năm 2012, quy mô khác đài xem pháo hoa được mở rộng lên trên 30.000 chỗ ngồi và năm 2013 đã lên tới 37.200 chỗ ngồi.

KIỀU CHÂU

BizLIVE - Gặp gỡ