Bí quyết tạo nên một startup để được bán với giá hơn 250 triệu USD

Kiều Châu

15:28 20/02/2016

BizLIVE - Alexa von Tobel, CEO của LearnVest, một công ty tài chính từng được bán với giá hơn 250 triệu USD vào năm ngoái, cho rằng các doanh nhân trẻ nên tìm cố vấn chuyên nghiệp để doanh nghiệp có thể phát triển đúng hướng.

Bí quyết tạo nên một startup để được bán với giá hơn 250 triệu USD

Alexa von Tobel, CEO của công ty tài chính LearnVest.

Alexa von Tobel là một nhà sáng lập doanh nghiệp, một tác giả có sách bán chạy của New York Times, đồng thời là đại sứ của Chủ tịch của Hội doanh nhân toàn cầu (Global Entrepreneurship).
Lời khuyên mà cô ấy dành cho những doanh nhân trẻ rất đơn giản: “Hãy tìm cố vấn”.
Von Tobel, người được biết đến với vai trò CEO của LearnVest, một công ty tài chính từng được bán với giá hơn 250 triệu USD vào năm ngoái, khi trả lời phỏng vấn của Business Insider đã tiết lộ cách cô tìm thấy những vị cố vấn cần thiết và làm thế nào cô nhận biết được họ là những người mà cô đang cần. 
Khi Von Tobel gặp một ai đó mà cô ấy thực sự thấy thu hút, cô sẽ cố dùng cách đơn giản nhất để họ cho cô cơ hội gặp lại.
Cô cho biết đôi khi nó giống như kiểu: "Hey, anh/chị sẽ không phiền nếu dành cho tôi 15 phút chứ? Tôi sẽ lấy cho anh/chị cà phê trong khi chúng ta trao đổi - Tôi có khoảng 3 câu hỏi thôi”.
Sau khi đã gây được sự chú ý, Von Tobel sẽ tìm cách thuyết phục các cố vấn tham gia vào kế hoạch lâu dài bằng cách khiến họ thấy tâm huyết với công ty của cô và cùng tìm cách giải quyết những vấn đề vướng mắc.
Nhiệm vụ của LearnVest là tạo nên một kế hoạch tài chính với giá cả phải chăng và dễ tiếp cận để giúp 50 triệu người Mỹ lập một kế hoạch tiết kiệm tiền trước khi nghỉ hưu. 
"Ở một phương diện nào đó, tôi xem những cố vấn tốt nhất hiện nay của tôi giống như cha mẹ thứ hai của mình vậy. Họ cũng có đam mê muốn giúp tất cả chúng tôi giành chiến thắng”.
Tuy nhiên, đừng hy vọng mối quan hệ của bạn với các cố vấn luôn luôn tốt đẹp và xuôi chèo mát mái bởi cố vấn nhiều khi sẽ thẳng thắn chỉ ra chỗ chưa được của bạn và cho bạn biết cần cải thiện chúng như thế nào, cô cho biết.
"Tôi nghĩ rằng những gì bạn phải làm là tìm một hoặc hai, ba người có thể cho bạn những lời khuyên thẳng thắn và thúc đẩy bạn chăm chỉ hơn", Von Tobel nói. "Bạn sẽ thấy thoải mái hơn với những người sẵn sàng nói với bạn rằng bạn đang làm không tốt một việc gì đó”, cô nói thêm.
Điều quan trọng nhất là bạn phải sẵn sàng đón nhận những thông tin phản hồi tiêu cực và đáp lại rằng:  "Cảm ơn anh/chị đã nói với tôi những điều mà tôi có thể làm tốt hơn vì bây giờ tôi thực sự đã có thể làm cho chúng tốt hơn”.

KIỀU CHÂU

BizLIVE - Gặp gỡ