8 thói quen ăn uống lành mạnh cho người bận rộn

Phương Mai

16:50 21/02/2016

Cuộc sống và công việc bận rộn khiến bạn không có đủ thời gian để ăn uống lành mạnh. Dưới đây là 8 lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe giúp bạn đảm bảo một chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, vừa tạo năng lượng để hoàn thành tốt công việc và tận hưởng cuộc sống.

8 thói quen ăn uống lành mạnh cho người bận rộn

Vừa ăn vừa làm việc có thể gây hại cho dạ dày và sức khỏe của bạn. Ảnh: Livestrong.

Tự nấu ăn
Theo Livestrong, cuộc sống bận rộn là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy, bạn nên dành ít nhất 5 phút để tự nấu đồ ăn cho chính mình. Bởi nấu ăn giúp bạn đảm bảo được chất lượng thực phẩm bạn ăn, đồng thời đây là thời gian thư giãn giúp bạn giảm căng thẳng trong công việc hàng ngày.
Không bỏ bữa sáng
Quá bận rộn khiến bạn thường bỏ qua bữa sáng - bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên, điều đó khiến bạn không đủ năng lượng cho một ngày bận rộn, có thể gây mệt mỏi, stress, không thể tập trung vào công việc đồng thời còn tăng nguy cơ béo phì, bệnh tiểu đường.
Không ăn khi làm việc
Những người bận rộn thường tiết kiệm thời gian nên hay ăn khi làm việc. Tuy nhiên, bạn nên lập kế hoạch ăn uống cụ thể và đảm bảo tập trung ăn uống sau đó quay lại công việc. Khi ăn, bạn nên nghỉ ngơi vài phút để dạ dày có đủ thời gian tiêu hóa thức ăn.
Lựa chọn đồ ăn vặt lành mạnh
Đôi lúc bạn thấy đói và giải quyết cơn đói bằng các loại thức ăn vặt như bim bim, nước ngọt có gas, kẹo....Những loại thực phẩm này chỉ giúp giải quyết cơn đói tạm thời nhưng không cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thậm chí, chúng còn chứa nhiều muối và đường, gây hại cho cơ thể. Vì vậy, bạn hãy xem xét cẩn thận và thay thế chúng bằng những thực phẩm lành mạnh.
Ăn cùng gia đình
Khi gia đình bạn nấu ăn và cùng có một chế độ dinh dưỡng gần giống nhau sẽ giúp bạn vượt qua được sự cám dỗ của những thực phẩm không lành mạnh khác. Một chế độ dinh dưỡng giống nhau, cùng nấu ăn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mỗi người ăn một kiểu. Cùng ăn cơm với gia đình sẽ giúp bạn có những bữa ăn đủ chất, đảm bảo sức khỏe.
Uống nước thường xuyên
Nếu cơ thể mất nước sẽ khiến bạn mệt mỏi, táo bón và gây nhiều căn bệnh khác. Uống đủ nước chính là cách đào thải độc tố ra khỏi cơ thể nhanh nhất. Bạn nên bắt đầu buổi sáng với một ly nước lớn. Bởi sau khi nhịn đói cả đêm, nước sẽ giúp làm ẩm các tế bào, đánh thức tinh thần và tâm trí.
Tránh đồ uống chứa nhiều calo
Cà phê, sinh tố, nước ngọt... có thể chứa rất nhiều đường và calo, trong khi cơ thể bạn hấp thụ calo chất lỏng không giống như hấp thụ calo thực phẩm. Chúng sẽ dễ dàng chuyển hóa thành chất béo, kích thích vị giác, khiến bạn ăn nhiều hơn.
Chuẩn bị bữa trưa từ tối hôm trước
Để đảm bảo bữa ăn cân bằng, bạn hãy chuẩn bị thức ăn từ nhà. Tuy nhiên, nếu bận vào buổi sáng và không có thời gian để nấu ăn, bạn hãy làm điều đó từ tối hôm trước. Bữa trưa hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho buổi chiều làm việc hiệu quả.

Theo Zing news

BizLIVE - Gặp gỡ