7 cuốn sách dành cho doanh nhân mới khởi nghiệp

Kiều Châu

12:09 29/08/2015

BizLIVE - Đọc sách là một công cụ tuyệt vời để thay đổi cách suy nghĩ và mở mang tâm trí của bạn với các giải pháp mới. Khi đọc sách bạn cũng có thể tìm ra những vấn đề mà nhiều người đã phải đối mắt tương tự như vấn đề bạn đang phải đối mặt. Từ đó, bạn có thể học hỏi những kinh nghiệm của họ để giải quyết vấn đề của bạn.

7 cuốn sách dành cho doanh nhân mới khởi nghiệp

Ảnh minh họa.

Nếu bạn là một doanh nhân mới khởi nghiệp và đang gặp phải một số vấn đề chưa tìm được cách giải quyết hãy tham khảo 7 cuốn sách do Entrepreneur giới thiệu dưới đây:

1. “The choose yourself guide to ưealth” của tác giả James Altucher

Altucher về cơ bản đã chỉ ra cho những người đang làm kinh doanh rằng cuộc sống vốn dĩ rất nhanh lỗi thời. Tương lai của người làm kinh doanh sẽ chủ yếu nằm ở các doanh nghiệp vừa chớm nở, với khả năng trở thành người dẫn đầu nhưng cũng chịu rất nhiều rủi ro trong đầu tư.

Cuốn sách này sẽ cung cấp rất nhiều câu chuyện thất bại cũng thành công của các doanh nhân trên con đường làm giàu. Những ý tưởng của Altucher về việc làm giàu chắc chắn sẽ là thách thức nhưng cũng là cơ hội thay đổi cách suy nghĩ về kế hoạch kinh doanh mà bạn đang theo đuổi.

2. “Ask” của tác giả Ryan Levesque

Bên cạnh tiêu đề ngắn gọn, cuốn sách còn có một tiêu đề mở rộng khá dài: "Công thức trực tuyến khác thường để phát hiện chính xác những gì khách hàng của bạn muốn mua... tạo ra một khối lượng của khách hàng trung thành... và đưa doanh nghiệp tiến lên bất kỳ cấp độ nào".

Levesque thu hút độc giả thông qua nghệ thuật tìm ra chính xác những gì khách hàng muốn và sau đó tiếp tục vạch ra cách tiếp cận rất khoa học để bán hàng cho họ. Bán hàng là mục tiêu của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn không có doanh thu, bạn sẽ không có một doanh nghiệp. Do đó, bạn nên tiếp thu những hiểu biết mạnh mẽ về cách phát triển doanh nghiệp với cuốn sách bán chạy nhất của Levesque.

3. “Email Rules Marketing: A step-by-step guide to the best practices that power email marketing success” của tác giả Chad White

Các nhà tiếp thị ngày nay sẽ chỉ cho bạn thấy danh sách email là cuộc sống của bạn và tài sản quan trọng nhất của một công ty. Bạn có để tạo ra một danh sách email thành công và một chiến dịch marketing qua email hoặc chấp nhận sẽ không thể cạnh tranh trong giới kinh doanh ngày nay.

“Quy tắc marketing bằng email” là một công cụ học tập mạnh mẽ cung cấp những cách thức hành động chuyên nghiệp như một chuyên gia quảng cáo trực tuyến cũng như bật mí cho bạn những “tiểu xảo” để giúp bạn ghi điểm trong kinh doanh.

4. “Zag” của tác giả Marty Neumeier

Trong khi cuốn sách Neumeier xuất bản một vài năm trước, bạn sẽ tìm ra cách các thương hiệu lớn nhất trên thế giới vạch ra các chiến lược kinh doanh.

Những thương hiệu này đã sử dụng thành thạo cách phân biệt với các đối thủ cạnh tranh. Do đó khi các đối thủ “zíc” thì các thương hiệu này sẽ “zắc” tạo thành một đường “zíc-zắc” không bị trùng lắp và khẳng định được giá trị riêng. Tìm hiểu các chiến lược hiệu quả mà các thương hiệu toàn cầu đã thực hiện thành công là cách nhanh nhất bạn có thể áp dụng để xây dựng thương hiệu của riêng bạn.

5. “Big Bang Disruption: Strategy in the age of devastating innovation” của hai tác giả Larry Downes và Paul Nunes

Trong cuốn sách này, bộ đôi tác giả Downes và Nunes vạch ra các chiến lược giữ cho doanh nghiệp của bạn luôn ở vị trí hàng đầu để nó không trở thành con mồi cho các lực lượng sáng tạo đi sau nhanh chóng vượt mặt.

Cách mà các công ty như Uber nhanh chóng làm gián đoạn các công ty taxi hay cách điện thoại thông minh đã làm cho các đơn vị kinh doanh GPS gần như hết “đất diễn” là những ví dụ điển hình nhất được dẫn ra trong cuốn sách.

Với rất nhiều ví dụ và lời khuyên làm thế nào bạn có thể luôn giữ được sự sáng tạo sáng tạo, cuốn sách này là một trong những điều tuyệt vời bạn nên lưu giữ để đọc ngay và đọc lại sau này khi mở rộng quy mô kinh doanh.

6. “Rework” của tác giả Jason Fried

Mark Cuban từng nói rằng ông sẽ thuê một người đã đọc cuốn sách này trong một lần phát biểu tại lễ trao bằng MBA của Đại học Harvard. Đó là cách ông đánh giá cao các nội dung trong cuốn sách của Jason Fried.

Cuốn sách từng được New York Times đưa vào danh sách bán chạy nhất này về cơ bản chỉ ra những cách điển hình khiến công việc kinh doanh của bạn đình trệ và thói bảo thủ trong kinh doanh dẫn đến thất bại. Fried đưa ra lập luận chống lại các khoản đầu tư không đúng cũng như những sai lầm trong các chi phí như văn phòng, kế hoạch kinh doanh và phân tích cạnh tranh… Đồng thời, ông chỉ ra cách vượt qua những thông tin nhiễu loạn, giữ được sự kiểm soát và tập trung vào kinh doanh đúng hướng.

7. “Creativity, Inc.: Overcoming the unseen forces that stand in the way of true inspiration” của tác giả Ed Catmull

Catmull là một trong những người đồng sáng lập Pixar Animation Studios cùng với Steve Jobs và John Lasseter. Ông cũng có thể là một trong những cá nhân tốt nhất đủ điều kiện để viết nên cuốn sách về xây dựng và duy trì một doanh nghiệp pha trộn giữa lợi nhuận và sự sáng tạo.

Đây là một cuốn sách dành cho bất kỳ doanh nhân nào muốn hiểu biết sâu sắc về thành công của một trong những thương hiệu được yêu thích nhất và sáng tạo nhất thế giới. Catmull phơi bày rất nhiều câu chuyện có thật, cung cấp liều “thuốc giải độc” cho các cá nhân và lời khuyên hữu ích cho tham vọng sáng tạo.

KIỀU CHÂU