13 trung tâm mua sắm nên ghé thăm một lần trong đời

Hữu Nhật

17:00 27/09/2015

Sau đây là danh sách những trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất thế giới về cả thẩm mỹ cũng như lịch sử hoạt động được khuyên nên ghé thăm một lần trong đời, theo Business Insider.

13 trung tâm mua sắm nên ghé thăm một lần trong đời

Galleria Vittorio Emmanuelle - Milan, Italy.

13 trung tâm mua sắm nên ghé thăm một lần trong đời
Ảnh:Shutterstock.
Lovingly - the Kaufhaus de Westens - Berlin, Đức
Lovingly hay còn gọi là KaDeWe, the Kaufhaus de Westens hay "trung tâm thương mại của phương Tây" tọa lạc ở Berlin, Đức.
Ngày nay, nó vẫn là "cửa hàng" lớn nhất tại châu Âu, với diện tích sàn là 645.834 feet vuông và có khoảng 180.000 người mua sắm mỗi ngày. Công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đức Emil Schaudt. 
13 trung tâm mua sắm nên ghé thăm một lần trong đời
Ảnh:Reuters.

Shinsegae - Busan, Hàn Quốc

Đây chính thức là trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, với hai tòa nhà diện tích hơn 5,4 triệu feet vuông. Đó là một phần của khu phức hợp lớn có hai khu thực phẩm lớn, một sân trượtbăng, sân golf trong nhà, khu spa khổng lồ và một khu vườn trên sân thượng. Đây cũng là một khu trung tâm có kiến trúc vô cùng sang trọng. 

13 trung tâm mua sắm nên ghé thăm một lần trong đời
Ảnh: Shutterstock.

Galeries Lafayette - Paris, Pháp

Hiện Galeries Lafayette có thể là một phần của chuỗi cửa hàng mini với 280 cửa hàng trên khắp thế giới, nhưng các cửa hiệu tuyệt đẹp trên đại lộ Haussmann ở Paris, Pháp, vẫn sẽ có được tình yêu của bất cứ tín đồ thời trang nào.

Được khánh thành vào năm 1895 , vị trí hiện tại đã được thiết kế đặc biệt cho các cửa hàng, và là một tòa nhà 10 tầng bao bọc bởi kính màu và thép mái vòm khổng lồ với cầu thang theo trào lưu nghệ thuật mới và 19 nhà hàng. 

13 trung tâm mua sắm nên ghé thăm một lần trong đời
Ảnh:Shutterstock.

Harrolds - London, Anh

Được cho là cửa hàng nổi tiếng nhất thế giới, Harrods là một trong những điểm phải đến khi bạn tới London. Chỉ là một cửa hàng tạp hóa khiêm tốn trong những năm 1930, đến nay, Harrods đang có 5.000 người hoạt động mỗi ngày và 330 gian hàng. 

13 trung tâm mua sắm nên ghé thăm một lần trong đời
Ảnh:Flickr.

Isetan - Tokyo, Nhật Bản

Nhật Bản luôn nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang. Isetan ở Tokyo được coi là cửa hàng sành điệu nhất đất nước này. Nơi đây còn có một tầng dành riêng cho các nhà thiết kế Nhật Bản, cũng như các cửa hàng pop-up và khu phức hợp độc đáo. 

13 trung tâm mua sắm nên ghé thăm một lần trong đời
Ảnh:Shutterstock.

Bergdorf Goodman - New York, Mỹ

Biểu tượng của New York - tòa nhà 8 tầng Bergdorf Goodman - tọa lạc tại Fifth Avenue. Nơi đây chuyên bán quần áo thời trang và hàng hóa cao cấp, bao gồm cả nhà hàng và quán cà phê.

13 trung tâm mua sắm nên ghé thăm một lần trong đời
 
Ảnh:Shutterstock.

GUM - Moscow, Nga

Với trần nhà kính tuyệt đẹp (toàn bộ mái nhà được làm từ 20.000 tấm), tòa nhà GUM tại thủ đô nước Nga hiện ra mờ ảo. Trên ba tầng lầu bày bán các mặt hàng đắt đỏ.

Trung tâm mua sắm này được xây dựng vào những năm 1890, thay thế cho trung tâm thương mại Upper Trading Rows. Công trình được ủy quyền thiết kế bởi Catherine đệ nhị của Nga, mang phong cách kiến trúc tân cổ điển Italy.

13 trung tâm mua sắm nên ghé thăm một lần trong đời
Ảnh:Shutterstock.
Selfridges - London, Anh
Trung tâm thương mại Selfridges tinh túy của người Anh lại được xây dựng bởi một người Mỹ - Harry Selfridge đến từ Wiscousin vào năm 1909. Selfridge lên kế hoạch xây dựng hoành tráng, trên một góc phố ảm đạm của đường Oxford. Các cửa hàng tại đây nổi tiếng với màn hình sân khấu, nghệ thuật trên những ổ cửa sổ.
Đây đã từng là nơi có cửa sổ lớn nhất thế giới, và hiện đang là trung tâm làm đẹp lớn nhất châu Âu, trong khu bách hóa đầu tiên có một tầng hầm và khu bán hàng được mặc cả để phục vụ cho quần chúng, chứ không chỉ dành cho những người giàu có. 
13 trung tâm mua sắm nên ghé thăm một lần trong đời
 
Ảnh:WorldWide/Shutterstock.
Galleria Vittorio Emmanuelle - Milan, Italy
 
 
Thường được gọi là trung tâm thương mại đầu tiên của thế giới, Galleria Vittorio Emmanuelle tại Milan, Italy mở cửa vào năm 1877. Những đường phố được phủ đầy với những cửa hàng thiết kế câu cấp, Galleria là một khu vực hình bát giác được bao phủ bởi một lớp kính và sắt mái vòng khổng lồ, tô điểm cho những cửa hàng và nhà hàng lâu đời nhất thủ đô.
13 trung tâm mua sắm nên ghé thăm một lần trong đời
Ảnh:Flickr.
La Rinascente - Florence, Italy
Được xây dựng vào năm 1977, La Rinascente ở Florence là cửa hàng bách hóa lừng lẫy nhất nước Italy - đó là một thứ gì đó nói lên phong cách hoàn hảo của một đất nước nổi tiếng vì vẻ đẹp của nó. Sáu tầng nhà có một sự pha trộn phong cách địa phương, quốc tế, và những yếu tố thời gian. Hãy ngắm qua tầng hâm với những cửa hàng thiết kế mang phong cách "Made in Italy", những hàng đồ lưu niệm hoàn hảo, và đến với tầng thượng để ngắm nhìn toàn cảnh quán cafe Duomo nổi tiếng. 
13 trung tâm mua sắm nên ghé thăm một lần trong đời
Ảnh:Wikimedia Commons.
Takashimaya - Kyoto, Nhật Bản
Trở lại vào năm 1831, khi Takashimaya chỉ là một cửa hàng kimono đơn thuần, nơi này hiện nay là tổ hợp buôn bán tại Kyoto, Nhật Bản, là mộ tòa nhà 8 tầng của thời trang, làm đẹp và kinh doanh thực phẩm.
Trong khi các thương hiệu phương Tây có mặt rất nhiều, sự phong phú của những doanh nghiệp địa phương sẽ là điều bạn không tìm thấy được ở bất cứ đâu, làm cho những tín đồ thời trang cảm thấy xứng đáng với những gì họ bỏ ra. 
13 trung tâm mua sắm nên ghé thăm một lần trong đời
Ảnh:Wikimedia Commons.
Macy's - New York, Mỹ
Cửa hàng Macy's tọa lạc trên Herald Square của thành phố New York được thành lập vào năm 1858 ( như một cửa hàng đồ khô nhỏ) , và là cửa hàng lớn nhất thế giới kể từ năm 1924 đến năm 2009.
Cửa hàng bách hóa phong cách người Mỹ được đăng ký như một cột mốc của New York và là một phần của nền văn hóa thành phố này. 
13 trung tâm mua sắm nên ghé thăm một lần trong đời
Ảnh:Flickr.
10 Corso Como - Milano, Italy
10 Corso Como ở Milano, là một cửa hàng được thai nghén bởi cựu tổng biên tập tạp chíVogueCarla Sozzani. Đây là một khu phức hợp bao gồm khách sạn, nhà hàng và quán bar cũng như một cửa hàng bách hóa cao cấp bán bất cứ món hàng gì line quan đến nghệ thuật, thời trang, âm nhạc và thiết kế. 

Theo Zing news

Thăm dò ý kiến
Nếu thay đổi khung giờ làm việc, bạn sẽ chọn phương án nào?

Emagazine