10 hãng hàng không uy tín nhất thế giới năm 2016

Kiều Châu

07:10 09/12/2015

BizLIVE -

Chuyên trang xếp hạng các hãng hàng không uy tín AirlineRatings vừa công bố danh sách các hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2016, dẫn đầu danh sách là hãng Air New Zealand.

10 hãng hàng không uy tín nhất thế giới năm 2016

3 ghế liền hạng thương gia có thể chuyển đổi thành một chiếc giường êm ái trên máy bay của hãng Air New Zealand.

AirlineRatings xếp hạng các hãng hàng không dựa trên mức độ hài lòng mà hành khách dành cho các dịch vụ mà các hãng hàng không cung cấp.
Theo đó, Air New Zealand đã trở thành hãng hàng không uy tín nhất năm 2016 do có nhiều cải tiến trên các chuyến bay cũng như luôn đảm bảo an toàn và một môi trường thoải mái cho hành khách.
Đây là lần thứ ba liên tiếp hãng hàng không của New Zealand giành được danh hiệu này.
Xếp thứ hai trong danh sách là hãng hàng không đến từ Úc Qantas nhờ cải tiến bàn ăn lớn gấp đôi cũng như không gian nghỉ ngơi thoải mái hơn cho hành khách.
Còn nếu hành khách đang tìm kiếm một trải nghiệm cao cấp, AirlineRatings.com cho rằng Etihad Airways và Singapore Airlines là lựa chọn hợp lý. Hai hãng hàng không này lần lượt xếp thứ 3 và 5 trong danh sách.
Hãng Cathay Pacific xếp ở vị trí thứ 4 nhờ mang lại trải nghiệm đường dài khá thoải mái cho khách. Hãng Lufthansa cũng mang lại những dịch vụ thoải mái tương tự cho chuyến đi dài và xếp ở vị trí thứ 10. 
Virgin Australia và hãng hàng không đối tác Virgin Atlantic giành được bình chọn cho cabin tốt nhất năm thứ hai liên tiếp. Hãng xếp vị trí thứ 8 trong danh sách.
Một số hãng hàng không khác như EVA Air, All Nippon Airways cũng được đánh giá cao và lần lượt xếp vị trí 7 và 9 trong danh sách.
Dưới đây là danh sách các hạng mục giải thưởng cụ thể:
Hãng hàng không của năm 2016: Air New Zealand.  
Air New Zealand cũng được đánh giá cao nhất về chất lượng dịch vụ của khoang thương gia.
Virgin Australia và Virgin Atlantic dẫn đầu về không gian sinh hoạt chung. 
Qantas giành được tới 3 giải thưởng năm nay trong đó có giải thưởng phục vụ tại chỗ tốt nhất. 
Qantas cũng được đánh giá cao nhờ khả năng truy cập Internet băng thông rộng mạnh mẽ và có phòng chờ tốt nhất. 
Ngoài ra, Qantas còn đứng đầu về cung cấp dịch vụ ăn uống trên chuyến bay. Hãng đưa ra 4 lựa chọn món ăn chính cho khoang thương gia và cho phép đặt món trước qua mạng. 
Etihad gây ấn tượng với chất lượng dịch vụ cao cấp và trải nghiệm thoải mái cho chuyến đi dài. 
Tinh tế, thanh lịch và thái độ phục vụ chuyên nghiệp thân thiện của tiếp viên giúp Singapore Airlines luôn được đánh giá cao.  
Singapore Airlines là hãng hàng không đi tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ giải trí trên chuyến bay từ thập niên 90 và hiện nay hãng cung cấp hơn 1.000 tùy chọn cho khách.
Tương tự Singapore Airlines, Virgin Australia cũng được đánh giá cao nhờ chất lượng phục vụ của tiếp viên.
 
Delta Air Lines đang nổi lên như một "ngôi sao" trong ngành du lịch quốc tế với đội máy bay hiện đại và nhiều tiện ích mới.

KIỀU CHÂU

Thăm dò ý kiến
Nếu thay đổi khung giờ làm việc, bạn sẽ chọn phương án nào?

Emagazine