Tài xế dùng tiền lẻ trả phí, trạm BOT QL5 ùn tắc nghiêm trọng

Anh Trọng

07:00 05/09/2017

Chiều 4/9, một số tài xế ô tô khi qua trạm thu phí số 1 trên QL5 đoạn qua Văn Lâm (Hưng Yên) đã dùng tiền lẻ để qua trạm BOT, khiến QL5 ùn tắc kéo dài.

Tài xế dùng tiền lẻ trả phí, trạm BOT QL5 ùn tắc nghiêm trọng

Trạm thu phí số 1 (Văn Lâm) bị tê liệt khi tài xế dùng tiền lẻ thanh toán và người dân tập trung đông. Ảnh: Nguyễn Sơn Hải

Lãnh đạo Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã xác nhận sự việc này và cho biết, đã phối hợp với công an để giải quyết tình hình.
Chiều 4/9 nhiều tài xế đã dùng các tờ tiền lẻ có mệnh giá 200 và 500 đồng để trả phí qua trạm BOT QL5. Để thanh toán tổng số tiền 45.000 đồng/lượt với xe dưới 12 chỗ, thời gian để tài xế và nhân viên thu phí giao dịch hết từ 10 đến 15 phút/lượt.
Do lượng xe trong ngày kết thúc kỳ nghỉ 2/9 tăng gấp nhiều lần ngày thường nên việc thanh toán bằng tiền lẻ đã khiến QL5 ùn tắc kéo dài. Cùng với lượng xe bị ùn ứ, tại thời điểm tài xế dùng tiền lẻ thanh toán, còn có rất nhiều người dân địa phương tụ tập xung quanh trạm thu phí số 1.
 Để thanh toán tổng số tiền 45.000 đồng/lượt với xe dưới 12 chỗ, thời gian để tài xế và nhân viên thu phí giao dịch hết từ 10 đến 15 phút/lượt. Ảnh: Như Ý
Trao đổi với PV chiều 4/9, đại diện lãnh đạo VIDIFI xác nhận có sự việc tài xế ô tô dùng tiền lẻ khi qua trạm thu phí trên QL5 và gây ùn ứ giao thông. Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị quản lý trạm đã phối hợp với CSGT và chính quyền địa phương để đảm bảo trật tự, giải quyết sự việc. Lãnh đạo VIDIFI cũng cho biết, mặc dù việc dùng tiền lẻ làm ảnh hưởng đến hoạt động của trạm và là nguyên nhân chính làm ùn ứ giao thông nhưng VIDIFI không từ chối việc giao dịch này.
“Trong những ngày tới, cùng với tăng cường lực làm nhiệm vụ, VIDIFI sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn cho lái xe không gây ảnh hưởng đến hoạt động của trạm thu phí QL đã được đại diện cơ quan Nhà nước chấp thuận hoạt động”, đại diện VIDIFI thông tin.
QL5 (Hà Nội – Hải Phỏng) là tuyến đường được xây dựng bằng tiền ngân sách Nhà nước và đã đi vào hoạt động hàng chục năm nay. Năm 2015, sau khi tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được xây dựng xong, tuyến đường này được Bộ GTVT chấp thuận cho chủ đầu tư là VIDIFI được phép lập 2 trạm thu phí BOT để hoàn vốn dự án. Sau khi VIDIFI tiếp quản, phí qua trạm QL5 từ 10.000 đồng/lượt tăng lên 45.000 đồng với xe dưới 12/chỗ ở mỗi trạm.

 

Theo Tiền Phong