Hà Nội chuẩn bị làm thêm 3 đường kết nối các tuyến vành đai

Kiều Châu

10:41 21/05/2016

BizLIVE - UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt nhiệm vụ xác định chỉ giới đường đỏ và thiết kế cắm mốc giới của một loạt tuyến đường, bao gồm tuyến đường Tố Hữu kéo dài, đường nối đường 70 - xã Vân Canh - khu đô thị vườn Cam - Sơn Đồng, và đường Bái Đính - Ba Sao. Cả ba tuyến đường này đều sẽ là tuyến kết nối các tuyến đường vành đai, đô thị trung tâm và đô thị vệ tinh.

Hà Nội chuẩn bị làm thêm 3 đường kết nối các tuyến vành đai

Ảnh minh họa.

Cụ thể, tuyến đường Tố Hữu kéo dài (từ vành đai 4 đến thị trấn Chúc Sơn, tỷ lệ 1/500), 
được đổi tên tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài có điểm đầu tuyến tại nút giao với tuyến đường Vành đai 4; điểm cuối tuyến tại nút giao với tuyến đường trục phát triển kinh tế Bắc Nam.
Phạm vi ranh giới toàn bộ bề rộng mặt cắt ngang đường theo quy hoạch, bề rộng mỗi bên khoảng 50m tính từ chỉ giới đường đỏ tuyến đường, quy mô nghiên cứu tổng chiều dài tuyến đường khoảng 7,2km, 6 làn xe; diện tích nghiên cứu khoảng 112ha. Đây là tuyến đường cấp đô thị và tương đương kết nối đô thị trung tâm với thị trấn sinh thái Chúc Sơn.
Tuyến đường nối đường 70 - xã Vân Canh - khu đô thị vườn Cam - Sơn Đồng, tỷ lệ 1/500 có vị trí điểm đầu tuyến tại vị trí giao cắt với đường 70; điểm cuối tuyến tại vị trí giao cắt với tuyến đường liên khu vực nối 3 phân khu đô thị S1, S2, S3 - tuyến số 2.
Phạm vi ranh giới toàn bộ bề rộng mặt cắt ngang đường theo quy hoạch khoảng 50m bề rộng mỗi bên tính từ chỉ giới đường đỏ tuyến đường. Quy mô nghiên cứu tổng chiều dài tuyến đường khoảng 4,5km; diện tích nghiên cứu khoảng 63ha. Đây là tuyến đường cấp đô thị (đường liên khu vực) kết nối mạng lưới giao thông khu vực đô thị phía Đông đường vành đai 4 với vành đai xanh sông Nhuệ, kết nối các trục đường có tính chất vành đai như đường 70, đường 3,5, đường liên khu vực dọc đường vành đai 4.
Tuyến đường nối đường Bái Đính - Ba Sao với đường trục phía Nam, tỷ lệ 1/500 có vị trí điểm đầu tuyến tại nút giao với đường trục phía Nam (thuộc địa bàn huyện Ứng Hòa); điểm cuối tuyến tại nút giao với đường Bái Đính - Ba Sao (thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức).
Phạm vi ranh giới toàn bộ bề rộng mặt cắt ngang đường theo quy hoạch khoảng 50m bề rộng mỗi bên tính từ chỉ giới đường đỏ tuyến đường. Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 14km; diện tích nghiên cứu khoảng 175ha. Đây là đường cấp II đồng bằng (4 làn xe), là một đoạn của tuyến đường kết nối mạng lưới giao thông khu vực phía Nam của thành phố Hà Nội, giảm tải cho QL21B, QL1A.
UBND TP.HCM giao Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội có trách nhiệm lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ, cắm mốc giới 3 tuyến đường theo đúng nhiệm vụ được UBND thành phố phê duyệt, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương, sở, ngành, cơ quan liên quan thực hiện đúng các quy định hiện hành của nhà nước và thành phố về quy hoạch xây dựng. Lập dự toán kinh phí thực hiện công tác xác định chỉ giới và cắm mốc tuyến đường trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định hiện hành.

KIỀU CHÂU