Duyệt quy hoạch khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang rộng 15.585ha

Kiều Châu

15:23 25/08/2015

BizLIVE -

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang, tỉnh Điện Biên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Duyệt quy hoạch khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang rộng 15.585ha

Hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát nằm ở trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ là một điểm du lịch lịch sử-văn hóa khá nổi tiếng.

Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang thuộc địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và 2 xã Pá Khoang và Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên với tổng diện tích 15.585ha. Trong đó, diện tích khu vực dự kiến phát triển trở thành Khu du lịch quốc gia khoảng 2.500ha.
Phạm vi nghiên cứu quy hoạch còn bao gồm các điểm tài nguyên du lịch phụ cận: Suối nước nóng Hua Pe xã Thanh Luông, huyện Điện Biên; thành Bản Phủ và đền thờ Hoàng Công Chất xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên; nước khoáng nóng U Va xã Noong Luống và động Pá Thơm xã Pá Thơm, huyện Điện Biên; cửa khẩu Tây Trang xã Na Ư, huyện Điện Biên; tháp cổ Mường Luân xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông.
Quy hoạch định hướng phát triển Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn và có khả năng cạnh tranh cao, trên cơ sở khai thác các giá trị lịch sử hào hùng của di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ; đồng thời, góp phần khắc phục tính thời vụ trong hoạt động du lịch của địa phương...
Quy hoạch cũng đặt ra mục tiêu cụ thể, đến năm 2020 khu du lịch sẽ đón được khoảng 650 nghìn lượt khách, trong đó khoảng 170 nghìn lượt khách quốc tế. Phấn đấu đến năm 2030 đón khoảng 1,5 triệu lượt khách, trong đó khoảng 500 nghìn lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch (theo giá hiện hành) năm 2020 đạt khoảng 1.400 tỷ đồng. Phấn đấu đến năm 2030 đạt trên 5.000 tỷ đồng.
Về thị trường khách du lịch: Ưu tiên phát triển các thị trường khách du lịch quốc tế như Pháp và các nước Tây Âu khác; Lào và các nước ASEAN khác; Trung Quốc và các nước Đông Bắc Á khác; Úc; Mỹ và Canada...
Đồng thời, ưu tiên phát triển các thị trường khách du lịch: Thủ đô Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bàng sông Hồng và Duyên hải Đông Bắc; các tỉnh trong vùng Trung du, miền núi Bắc Bộ; TP. Hồ Chí Minh và tỉnh phía Nam; các tỉnh miền Duyên hải miền Trung; các tỉnh Tây Nguyên. 
Các sản phẩm du lịch chính được ưu tiên phát triển: Du lịch lịch sử - văn hóa (du lịch thăm lại chiến trường Điện Biên Phủ xưa, du lịch sinh thái) và các sản phẩm du lịch bổ trợ (du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng...).

KIỀU CHÂU