Bà Rịa – Vũng Tàu muốn xây sân bay lưỡng dụng tại huyện Đất Đỏ

Anh Minh

14:55 28/08/2017

Lãnh đạo tỉnh này ủng hộ đề xuất xây sân bay lưỡng dụng của Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm có thể đón được máy bay Airbus321 hoặc tương đương.

Bà Rịa – Vũng Tàu muốn xây sân bay lưỡng dụng tại huyện Đất Đỏ

Khu du lịch Hồ Tràm tại Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Thành Long vừa ký văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng xem xét, hướng dẫn Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm thực hiện các thủ tục để đầu tư Dự án xây bay lưỡng dụng tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ.
Ông Long cho biết là tỉnh này ủng hộ việc mở sân bay của nhà đầu tư và đề nghị bổ sung Dự án này vào quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Trước đó, vào cuối tháng 4/2017, Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu đã phối hợp với Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm kiểm tra hiện trường khu vực dự kiến xây dựng sân bay lưỡng dụng.
Sân bay chuyên dùng này có diện tích 200 ha, có đường băng dài 2.500 m, cấp 4C, có khả năng đón được các loại máy bay như: AirbusA320, Airbus A321, Boeing 737… với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 100 triệu USD do Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm tự huy động vốn đầu tư.
Dự án nếu được thông qua chủ trương đầu tư sẽ có tác động thúc đẩy mạnh mẽ việc thu hút lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh.
Hiện Bà Rịa – Vũng Tàu có 2 sân bay hoạt động, trong đó sân bay Vũng Tàu phục vụ máy bay trực thăng (dầu khí và quân sự) và cảng hàng không Côn Đảo tại huyện Côn Đảo phục vụ nhu cầu giao thông của nhân dân và du khách từ Tp.HCM ra Côn Đảo.
Được biết, Dự án khu du lịch phức hợp Hồ Tràm do Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm làm chủ đầu tư đã đi vào hoạt động vào kinh doanh khu A1 (gồm khối khách sạn cao cấp 5 sao 541 phòng, khu vui chơi giải trí cho người nước ngoài và các hạng mục kèm theo); sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế. Tổng vốn đầu tư thực hiện đến nay đã đạt gần 800 triệu USD.
Theo báo cáo của Công ty, hàng năm Khu du lịch thu hút khoảng 200.000 khách du lịch. Tuy nhiên, do vị trí Dự án cách xa sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, khách du lịch tiếp cận chủ yếu bằng đường bộ nên phải mất nhiều thời gian, do đó giảm khả năng tiếp cận của du khách quốc tế.

Theo Báo Đầu tư