Năm 2015 doanh số bán hàng Porsche Việt Nam tăng gấp đôi

Tâm An

15:35 20/01/2016

BizLIVE - Porsche Việt Nam đã giao tổng cộng 235 xe năm 2015 tương đương tăng 100% so với năm 2014. Giá xe của hãng này từ 3-13 tỷ đồng/chiếc.

Năm 2015 doanh số bán hàng Porsche Việt Nam tăng gấp đôi

Ảnh minh họa.

Porsche Việt Nam cho biết, năm 2015, Porsche tại Việt Nam đã giao được 235 xe đến tay khách hàng, kết quả kinh doanh này được đóng góp nhiều nhất bởi việc ra mắt dòng xe Macan của Porsche vào cuối năm 2014. Giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam từ 3-4,5 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, doanh số của dòng xe SUV cao cấp Cayenne cũng duy trì mức tăng đáng kể. Giá bán của mẫu xe này từ 5-10 tỷ đồng.
Dòng xe Gran Turismo 4 cửa Panamera và các dòng xe thể thao 2 cửa như Boxster, Cayman và 911 vẫn tiếp tục được yêu thích với mức tăng trưởng ổn định so với năm 2014.
Theo bảng giá cập nhật tháng 1/2016, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, giá xe của hãng tại thị trường Việt Nam mức thấp nhất từ 3-4 tỷ đồng, trung bình từ 6-8 tỷ đồng, mức cao nhất lên tới gần 13 tỷ đồng/chiếc.
Ông Andreas Klingler, Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Xe hơi thể thao uy tín, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức Porsche tại Việt Nam cho biết mặc dù năm 2016 là năm đầy thách thức với sự thay đổi đáng kể trong cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt của Chính phủ tuy nhiên Porsche vẫn lạc quan về doanh số bán hàng trong năm 2016 này. 
Trong cuộc trao đổi với BizLIVE tháng 10/2015 vừa qua, ông Andreas Klingler từng đưa ra so sánh, thị trường Mỹ hay Trung Đông giá của 1 chiếc Cayenne là 80.000 USD nhưng ở Việt Nam là hơn 200.000 USD, phần chênh lệch tuỳ thuộc vào chính sách thuế phí.
Bình luận về tốc độ tăng trưởng mạnh tại Việt Nam, ông Andreas Klingler cho biết, Porsche cần phải kiểm soát tốc độ tăng trưởng vì Porsche cần duy trì tính độc quyền, sang trọng của thương hiệu nên sự tăng trưởng nhanh là tín hiệu tích cực nhưng cũng cần sự kiểm soát nhất định. 

TÂM AN