Hyundai Elantra 2017: Vượt lên đối thủ nhờ nhiều công nghệ

Tùng Linh

09:37 06/06/2016

BizLIVE - Vẫn giữ được sự nhẹ nhàng cho người lái, mẫu xe Elantra hay còn được biết đến với tên gọi Avante có thể so sánh ngang bằng các đối thủ cùng phân khúc của mình nhưng lại chiếm ưu thế về những công nghệ trên xe.

Hyundai Elantra 2017: Vượt lên đối thủ nhờ nhiều công nghệ

Hyundai Elantra 2017

“Trông như xe hatchback” là cảm nhận đầu tiên về chiếc Elantra 2017. Mẫu sedan cỡ nhỏ của Hyundai là đối thủ của Kia K3, Chevrlote Cruze hay được nhiều người yêu thích hơn là Honda Civic trong phân khúc sedan hạng C. 
 So với mẫu 2016, xe chỉ có 1 lưới tản nhiệt lớn
Mặc dù trong phiên bản 2017, xe có vẻ nhỏ hơn một chút nhưng động cơ vẫn là loại 4 xy-lanh dung tích 2.0. Khi so sánh với chiếc 2016, có thể thấy phần ngoại hình của xe có một chút thay đổi. Phần đầu chỉ còn 1 lưới tản nhiệt lớn khiến chiếc xe mạnh mẽ hơn. Cụm đèn phía sau được thay đổi với 3 đèn sát nhau.
 Đường dọc thân xe được nâng lên trên tay nắm cửa
Tuy nhiên trong phiên bản này, Hyundai còn mang đến nhiều sự thay đổi khác. Bên cạnh khung gầm, hệ thống điện tử thì hãng cũng cho biết đã thay đổi chu trình hoạt động của động cơ để xe có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Theo nhà sản xuất Hàn Quốc, trong đường nội thành, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 8,4l xăng/100km và đường cao tốc khoảng 6,3l. 
 Động cơ của xe có dung tích 2.0 với chu trình vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn
Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Với việc có nhiều cấp, xe sẽ cho người dùng đầy đủ sức mạnh khi cần tăng tốc nhanh vượt xe khác hay không làm vòng tua máy lên quá cao khi chạy nhanh ở đường trường. 
Hệ thống treo của xe hoạt động tương đối linh hoạt cho cảm giác lái thoải mái. Hệ thống lái cũng có khả năng đáp ứng nhanh tuy nhiên theo trang Cnet, hệ thống lái trợ lực điện của xe đôi lúc khiến cho cảm giác lái không được “thật”.
Trong khi xe cố gắng duy trì khả năng giúp người lái cảm thấy nhẹ nhàng khi điều khiển chiếc xe và làm cho xe tiết kiệm hơn thì phần công nghệ của xe cũng có những cải tiến tương đối hữu ích. 
 Màn hình giải trí trung tâm có kích thước 8 inch
Màn hình giải trí trung tâm của xe có kích thước 8 inch hỗ trợ cả CarPlay của Apple và Android Auto. Kích thước này hiện nay đang lớn hơn khá nhiều xe trong cùng phân khúc. 
Giao diện của hệ thống dẫn đường được thiết kế đơn giản nhưng vẫn cung cấp đầy đủ thông tin về tuyến đường, tình hình giao thông. Hệ thống này thậm chí còn được tích hợp khả năng tìm kiếm của Google. Người dùng chỉ cần nhập vào bất kỳ cái tên hay nhu cầu về gì lập tức xe sẽ đưa ra hàng loạt kết quả phù hợp với từ khóa. Điểm chưa tốt của hệ thống bản đồ này là chỉ cung cấp cho người lái một góc nhìn từ trên xuống, không có dạng hiển thị thẳng.
Những nguồn phát âm thanh mà Elantra hỗ trợ có đủ các nguồn mà mọi xe khác có như radio vệ tinh, phát âm thanh từ kết nối Bluetooth hay từ cổng USB. Một chức năng thông minh hơn đó là khi người nghe radio bất kỳ một giai điệu nào, khi bấm nút SoundHound, lập tức giai điệu này sẽ được ghi lại và so sánh với dữ liệu trực tuyến đề tìm tên bài hát. Nhưng có vẻ đây không phải là chức năng mà nhiều người cần. 
Trong một số thử nghiệm với Apple CarPlay, giao diện với nút CarPlay lớn ở ngay màn hình chính giúp người dùng nhanh chóng mở được các ứng dụng cần thiết. Đôi khi kết nối giữa iPhone và xe gặp gián đoạn khi vừa mở ứng dụng đinh vị vừa nhận tin nhắn SMS.
Đèn pha của xe được thiết kế kéo dài về phía sau, có khả năng chiếu sáng theo góc lái  
Về công nghệ bên ngoài xe, Elantra được trang bị đèn pha có thể chiếu sáng theo hướng rẽ, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động. Ngoài ra chân ga tự động của xe cũng có khả năng điều chỉnh tự động để phù hợp với tốc độ của cả cung đường. Hệ thống kiểm soát làn xe cũng hỗ trợ người lái mỗi khi rẽ vẫn không đi ra ngoài làn đường của mình.
Khả năng kiểm soát chuyển làn của xe cũng có tới 3 mức độ tùy chọn. Ở mức độ cao nhất, người lái sẽ hoàn toàn không thể đánh lái gấp trong khi mức trung bình thì hệ thống gần như không can thiệp gì vào quá trình lái xe. 
Ấn tượng nhất chính là hệ thống cảnh báo điểm mù. Cảnh báo này sẽ được hiển thị trên mặt gương của xe. Khi phát hiện có một vật thể nằm ngoài khả năng quan sát của gương chiếu hậu, cảnh báo sẽ hiện lên ngay trên gương bên phía vật thể đó. Hệ thống này có thể nhìn thấy cả những phương tiện thô sơ như xe đạp hay người đi bộ. 
Với mức giá khởi điểm dưới 20.000 USD và 27.710 USD tại thị trường Mỹ với phiên bản cao cấp nhất, xe phù hợp với hầu hết người dùng với khả năng điều khiển nhẹ nhàng, nhiều công nghệ điện tử. Nhưng nếu như so sánh với hàng loạt đối thủ khác cùng phân khúc, hệ thống điện tử của xe sẽ là một điểm cộng nếu như người dùng còn băn khoăn lựa chọn giữa hàng loạt mẫu xe từ các hãng khác.
 So với phiên bản trước đây, xe có cảm giác ngắn hơn một chút
 Phần để chân của hàng ghế phía sau chỉ ở mức trung bình
 Ghế lại và ghế phụ có 3 chế độ điều chỉnh sửa hoặc làm mát ghế
 Tại đồng hồ trung tâm có một màn hình hiển thị trạng thái hoạt động của xe
 Elantra 2016 bên trái và 2017 bên phải

TÙNG LINH

Từ khóa: hyundai, kia
Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ