Cư dân mạng “tức giận” vì Uber đổi logo mới

Kiều Châu

11:02 03/02/2016

BizLIVE - Uber vừa giới thiệu logo mới và có vẻ như rất nhiều người không ưa nó. Thay vì để logo cách điệu chữ “U” với hai màu trắng và đen, thiết kế mới có hình gần giống như đồng xu dành cho người bắt xe, và có hình lục giác dành cho lái xe. 

Cư dân mạng “tức giận” vì Uber đổi logo mới

Logo Uber trước và sau khi thay đổi.

Uber gọi logo mới này là "atom and bit" với một lỗ trống ở giữa đại diện cho việc Uber sẽ luôn đặt công nghệ vào trọng tâm của tất cả mọi thứ mà họ làm. Trong khi đó, màu nền và hoa văn được gắn lên logo sẽ tùy thuộc vào từng quốc gia, từng thành phố. 
Tuy nhiên, bên cạnh số ít lời khen ngợi dành cho bản cập nhật này, đa phần cư dân mạng, nhất là những người sử dụng Twitter lại cho rằng logo này dễ gây nhầm lẫn, thậm chí nhiều người còn tỏ ra tức giận.
"Logo/bộ nhận diện thương hiệu mới của Uber trông thật tệ, logo cũ trông dễ nhận diện hơn”, một người dùng viết.
"Chỉ có hai từ để nói về logo mới của Uber: thật kém ấn tượng và tại sao? Thay đổi vì sự thay đổi không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn không ngoan", một tweet khác viết.
Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Uber Travis Kalanick trong một bài viết đăng blog đã cố gắng giải thích về sự thay đổi này: "Uber là một mạng lưới giao thông, dệt thành một hệ thống vận tải của các thành phố và nơi nó đi qua. Để phù hợp hơn với văn hóa từng nơi ... chúng tôi đã thêm màu sắc và hoa văn vào”, Kalanick viết.
 
Một số hoa văn Uber thiết kế cho một số quốc gia.
Theo một phát ngôn viên của Uber, logo mới sẽ được sử dụng trên toàn thế giới, nhưng sẽ có từng màu sắc độc đáo đặc trưng cho mỗi quốc gia trong số 68 quốc gia mà công ty này đang hoạt động.
Uber đã dành nhiều tháng nghiên cứu nền văn hóa, cảnh quan và kiến trúc của các quốc gia để phát triển các màu sắc và hoa văn khác nhau ứng dụng cho từng quốc gia, Kalanick cho biết thêm.
Đại diện Uber cũng nói thêm rằng trong thời gian tới nếu công ty có làm những dịch vụ hay ứng dụng khác thì nó cũng sẽ tuân theo phong cách tương tự. Kiểu font của chữ "Uber" cũng được làm lại với ít móc chân ở các kí tự hơn, nhìn sang trọng và hiện đại hơn để phản ánh sự "trưởng thành" của công ty.
Uber hiện là một trong những startup có giá trị nhất trên thế giới - đã được định giá 65 tỷ USD. Tuy nhiên, hoạt động của Uber hiện nay cũng đang vấp phải sự phản đối tại nhiều quốc gia, nhất là từ các công ty taxi truyền thống cũng như chính quyền các thành phố. Nhiều người sử dụng mạng xã hội cho rằng, giao diện mới sẽ không làm cho người dùng Uber dừng phản đối hoạt động kinh doanh “mập mờ” của hãng.

KIỀU CHÂU

Từ khóa: Uber, thương hiệu

BizLIVE - Gặp gỡ