Yahoo “khai tử” nội dung về ô tô, thực phẩm, sức khỏe, bất động sản...

Vân Đàm

16:52 18/02/2016

Yahoo đang bắt đầu quá trình loại bỏ dần Yahoo Auto, Yahoo makers, thực phẩm, sức khỏe, làm cha mẹ, bất động sản, nhà sản xuất và du lịch.

Yahoo “khai tử” nội dung về ô tô, thực phẩm, sức khỏe, bất động sản...

Ảnh minh họa.

Một hai thập kỷ trước đây, những trang tin tổng hợp được xem là vua. Trước đây, một công ty công nghệ lớn có nghĩa là bạn sẽ có trang chủ riêng và phục vụ như một "one-stop-shops" (cửa hàng mua sắm tại một điểm) mà hàng hóa ở đây là tin tức và thông tin. Thời kỳ đó, Yahoo vẫn duy trì xu hướng này tuy nhiên “khẩu vị” của người đọc giờ đã thay đổi.

Do đó, Yahoo đang thu hẹp nội dung xuất hiện trên trang chủ Yahoo.com và trong các ứng dụng điện thoại của họ. Tương lai, Yahoo sẽ chỉ tập trung vào 4 mảng duy trì nhiều lợi nhuận nhất gồm: Tin tức, thể thao, tài chính và phong cách sống.

Những phần còn lại sẽ không còn nhiều nữa. Để người đọc dễ thích nghi, hiện tại bạn vẫn có thể xem những nội dung như vậy nếu ghé thăm website vào lúc này nhưng Yahoo đang bắt đầu quá trình loại bỏ dần các mảng ô tô, hoạch định, thực phẩm, sức khỏe, bất động sản và du lịch.

Cùng với động thái này, Yahoo cũng vừa tuyên bố ý định khai tử Yahoo Labs đơn vị nghiên cứu đầu não của công ty. Nhiều khả năng, Yahoo sẽ tái tổ chức lại bộ phận này và đưa toàn bộ nhà nghiên cứu vào các nhóm sản phẩm của hãng chứ không duy trì một đơn vị nghiên cứu riêng nữa.

Đây thực sự là giai đoạn khó khăn đối với tập đoàn Yahoo nói chung khi công ty này đang được đồn đoán sẽ phải bán mình trong bối cảnh tình hình kinh doanh ngày càng sa sút.

Theo Trí Thức Trẻ