Viettel “xuống hạng” trên thế giới nhưng lại tăng điểm tại Đông Nam Á

Nguyễn Thắm

09:24 14/04/2016

BizLIVE - Trong bảng xếp hạng Brand Finance Telecoms 500 Index, Viettel đã giảm 3 hạng so với năm 2014, đứng ở vị trí 128/500, tuy nhiên nhà mạng này lại tăng điểm trong bảng xếp hạng Đông Nam Á với vị trí thứ 7.

Viettel “xuống hạng” trên thế giới nhưng lại tăng điểm tại Đông Nam Á

Ảnh minh họa.

Mới đây, công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đã công bố danh sách 500 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới tính đến tháng 6/2015, “Brand Finance Telecoms 500 Index”.

Trong đó, các “đại gia”viễn thông lớn của Việt Nam bao gồm: Viettel Telecom xếp thứ 128, MobiFone xếp thứ 169 và VinaPhone xếp thứ 200.

Cũng theo báo cáo này, nhà mạng Viettel đã xếp thứ 128/500 hãng viễn thông được đưa vào bảng xếp hạng với số điểm thương hiệu à 580, xếp hạng A.

Tuy nhiên, thứ hạng này đã tụt so với năm ngoái, khi Viettel xếp hạng 125/500 trong năm 2015 với số điểm 606, như vậy điểm giá trị thương hiệu đã bị giảm 4%.

Mặc dù, Viettel đã đạt doanh thu khá lớn trong năm 2015, với mức doanh thu 238.800 tỷ đồng, lợi nhuận 45.658 tỷ đồng. Đồng thời, nhà mạng này cũng đã mở rộng hoạt động kinh doanh ra khá nhiều thị trường nước ngoài.

Ngoài ra, Viettel cũng nằm trong top những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á: Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016.

 Thứ hạng của 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á

Xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng, nhà mạng này được đánh giá là tăng 68% giá trị thương hiệu trong năm qua. So với năm 2015, thứ hạng thương hiệu của Viettel tăng 10 bậc (từ 17 lên 7). Giá trị thương hiệu của Viettel được Brand Finance định giá gần 1 tỷ USD (973 triệu USD).

Vậy nhưng, giá trị thương hiệu của Viettel trên bảng xếp hạng thế giới Brand Finance Telecoms 500 Index lại bị giảm nhẹ, cho thấy thương hiệu này cần nhiều nỗ lực hơn để bứt phá và cạnh tranh với các nhà mạng lớn trên thế giới.

Còn lại, hai nhà mạng khác là MobiFone xếp thứ 169/500 thương hiệu, tăng khá cao so với vị trí 206 của năm 2014.

Số điểm giá trị thương hiệu của MobiFone là 306 và xếp hạng A-. VinaPhone đứng ở vị trí 200, tụt so với vị trí 183 của năm 2014 với số điểm 193 và xếp hạng A-.

Những nhà mạng đứng đầu trong bảng xếp hạng của Brand Finance bao gồm: Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ), China Mobile (Trung Quốc), T (Đức), Vadafone (Anh), Orange (Pháp), Comcast (Mỹ), BT (Anh), SoftBank (Nhật), NTT (Nhật) với giá trị thương hiệu từ 14,7 tỷ USD (NTT) đến 59, 8 tỷ USD (Verizon).

NGUYỄN THẮM

Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

Emagazine