Thị trường nước ngoài: Nguồn doanh thu quảng cáo “béo bở” cho Facebook

HY

08:44 10/06/2015

Các thị trường ngoài nước mang lại doanh thu quảng cáo nhiều hơn ở Mỹ cho Facebook, chiếm 51% doanh thu quảng cáo toàn cầu trong quý I năm 2015, với tăng trưởng ở châu Á là nhanh nhất trên thế giới với tỷ lệ 57%, Facebook vừa cho Reuters biết.

Thị trường nước ngoài: Nguồn doanh thu quảng cáo “béo bở” cho Facebook

Ảnh minh họa.

Trong khi Facebook cho biết tăng trưởng khu vực theo phần trăm, thì đây cũng là lần đầu tiên Facebook thông báo chi tiết doanh thu quảng cáo ngoài Mỹ và Canda theo tỷ lệ phần trăm.

Giống như các nhà quảng cáo đang hướng tới, nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới này đang tìm kiếm các thị trường quốc tế để tăng trưởng.

“1 tỷ người khách hàng tiếp theo đang gia nhập từ các quốc gia này”, Carolyn Everson, Phó tổng giám đốc phụ trách các giải pháp tiếp thị của Facebook cho biết.

Tổng doanh thu quảng cáo trong quý I/2015 đã tăng 46% lên 3,3 tỷ USD, chiếm phần lớn doanh thu của Facebook trong doanh thu quý là 3,5 tỷ USD. 51% trong tổng doanh thu quảng cáo là 1,7 tỷ USD đến từ các thị trường quốc tế. Doanh thu quảng cáo quốc tế đã tăng 36% so với một năm trước đó, Facebook cho biết.

Trong khi châu Âu đang chậm lại so với Mỹ, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang vượt lên và là một trọng tâm của Facebook.

Nếu so sánh, Google đã cho biết 57% doanh thu của Google là đến từ các thị trường quốc tế trong quý I, mặc dù Google không tiết lộ doanh thu quảng cáo cụ thể.

Quảng cáo di động chiếm hơn 70% trong tổng doanh thu quảng cáo của Facebook và di động đặc biệt mạnh mẽ và hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo ở các thị trường mới, Everson cho biết.

Facebook đang thu lợi từ các nhà xuất khẩu ở Trung Quốc đang nỗ lực vươn tới mọi người bên ngoài quốc gia và từ quỹ đầu tư vào Ấn Độ, đang hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong quảng cáo.

Các doanh nghiệp Trung Quốc đang ngày càng tinh vi hơn trong việc quảng cáo thương hiệu của mình. Ngày càng nhiều càng nhà máy đang tự trở thành các nhà tiếp thị có quyền lực, Dan Neary, Phó Tổng giám đốc Facebook khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong khi Facebook có các văn phòng ở Hong Kong, Everson cho biết “không tiết lộ tin tức nào” để chia sẻ trong việc mở rộng ở Trung Quốc.

Ở Ấn Độ, các công ty khởi nghiệp thương mại đang bùng nổ và nhiều người sử dụng nền tảng quảng cáo của Facebook để vươn tới các khách hàng mới, Neary cho biết.

Facebook cũng đã khởi động nhiều phương thức cụ thể tùy biến cho Ấn Độ tối ưu hóa video và các bức ảnh cho các kết nối chậm hơn ở Ấn Độ, nơi một sản phẩm quảng cáo gọi “cuộc gọi lỡ” cũng hỗ trợ khách hàng tránh được cước phí gọi điện thoại.

Nhiều người ở Ấn Độ chỉ cần nháy điện thoại cho một người bạn để gửi một tín hiệu mà không làm phát sinh cước.

Facebook cũng đã tích hợp hệ thống này vào trong các quảng cáo của mình. Một người có thể thực hiện một “cuộc gọi lỡ” bằng cách nhấp vào một quảng cáo di động từ Facebook và nhận được một cuộc gọi trả lời với các thông tin, ví dụ kết quả của một trận đấu cricket, được một thương hiệu tài trợ.

Facebook cũng kế hoạch thu nhập từ các hình ảnh thị giác, cụ thể là hình ảnh và video được người trẻ trên thế giới quan tâm. Instagram, ứng dụng ảnh phổ biến, đã thông báo hôm 2/6 là sẽ mở một nền tảng cho tất cả các doanh nghiệp, không chỉ các doanh nghiệp được lựa chọn thủ công và sẽ bắt đầu triển khai khả năng mục tiêu cụ thể hơn trên toàn cầu trong năm nay.

Theo ICTPress

BizLIVE - Gặp gỡ