Sự cố Note 7 khiến 40% người dùng “nói không” với smartphone Samsung

Nguyễn Thắm

17:44 14/10/2016

BizLIVE - Theo khảo sát từ Phone Arena, có tới 40% người dùng đang sử dụng điện thoại Samsung nói rằng họ sẽ không bao giờ mua một chiếc điện thoại từ thương hiệu này nữa.

Sự cố Note 7 khiến 40% người dùng “nói không” với smartphone Samsung

Mẫu điện thoại Samsung Galaxy Note 7 hiện đang bị thu hồi

Ảnh hưởng đến thương hiệu chính là những gì khiến Samsung lo sợ nhất sau vụ việc thu hồi mẫu điện thoại thông minh Galaxy Note 7 vì thiết bị này liên tục phát nổ.
Mặc dù, là nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên hành tinh nhưng Samsung đang phairb chịu sự mất lòng tin của người dùng sau 2 lần thu hồi Samsung Galaxy Note 7.
Theo số liệu từ cuộc khảo sát mới được tiến hành ngày 11 và 12/10 của PhoneArena trên 1.020 người tiêu dùng Mỹ, có tới 40% người dùng đang sử dụng điện thoại Samsung nói rằng họ sẽ không bao giờ mua một chiếc điện thoại từ thương hiệu này nữa.
 Một vụ việc Galaxy Note 7 phát nổ sau khi sạc pin
Lý do chính được người tiêu dùng đưa ra chính là nguy cơ mất an toàn từ thiết bị Galaxy Note 7, điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý mua điện thoại thông minh trong tương lai của họ.
Theo Phone Arena, tỷ lệ này cao hơn con số 34% lượng khách hàng "nói không" với Samsung vào tháng 9, trước khi các thiết bị thay thế cho Galaxy Note 7 cũng bắt đầu phát nổ.
Trong số 40% người dùng sẽ không mua điện thoại Samsung nữa, 8% nói rằng họ sẽ mua một trong những chiếc điện thoại Pixel mới của Google, 70% nói rằng họ sẽ gắn bó với một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android nhưng không phải Samsung và 30% cho biết, họ có kế hoạch chuyển sang hệ điều hành iOS bằng cách mua một chiếc điện thoại iPhone của Apple.
Trong cuộc khảo sát ngày 23/9, sau khi thực hiện lần thu hồi đầu tiên, có tới 77% trong số 1.000 khách hàng vẫn cho biết sẽ trung thành với Samsung bởi họ không muốn phải học cách sử dụng một dòng điện thoại mới.
Các lý do khác khiến người dùng gắn bó với thương hiệu này tại thời điểm đó, bao gồm: Thiết kế của điện thoại (52%), các tùy chọn thông minh (44%), tuổi thọ pin (39%), chi phí (35%) và do không thích điện thoại của các nhãn hiệu khác (28%).
Samsung hiện đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thương hiệu lớn nhất từ trước đến nay. Bởi lẽ, "nhiều người tiêu dùng của Samsung nói tuổi thọ pin là một chìa khóa cho lòng trung thành của họ với thương hiệu. Tuy nhiên, sự cố lỗi pin lần này đã khiến người tiêu dùng mất niềm tin vào Samsung", một chuyên gia phân tích cho biết.
Trong thời gian tới, Samsung sẽ giới thiệu mẫu điện thoại Galaxy S8, tuy nhiên với lượng người dùng "say no" lớn như hiện nay, Samsung sẽ rất vất vả để lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng.

NGUYỄN THẮM