Sở Công thương TP.HCM lập trang web khuyến mại trực tuyến

Linh Lan

16:17 25/08/2015

BizLIVE -

Sở Công Thương TP.HCM sẽ tổ chức Chương trình khuyến mại trực tuyến “Vui là mua, tin là sắm” vào ngày duy nhất 29/8/2015.

Sở Công thương TP.HCM lập trang web khuyến mại trực tuyến

Theo đó, chương trình khuyến mại sẽ được chạy trên website khuyenmaitructuyenhcm.gov.vn.

Đây là chương trình do Sở Công thương và 20 doanh nghiệp trên địa bàn, nhằm giới thiệu với người tiêu dùng những chương trình khuyến mại đã được doanh nghiệp cam kết về chất lượng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Theo ông Trần Vinh Nhung, Phó giám đốc Sở Công thương, hiện số lượng người sử dụng internet trên 40 triệu người, đã có 30 triệu người tham gia mạng xã hội và thương mại điện tử.

Với số lượng các website liên quan về thương mại điện tử lên tới 91.000 website trên cả nước, nhưng số lượng đăng ký trên địa bàn TP.HCM chỉ 3.600 trang. Để tạo niềm tin cho người tiêu dùng vào thương mại điện tử, sở sẽ trực tiếp giám sát quá trình giao dịch để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các bên.

Theo ông Jose R. Finch, giám đốc điều hành Zalora, số liệu từ Bộ Công thương Việt Nam cho biết, năm 2014, giao dịch qua thương mại điện tử tại Việt Nam chiếm 2% tổng giá trị hàng hóa bán lẻ cả nước. Trong khi đó, tại Trung Quốc doanh thu từ thương mại điện tử chiếm tới 10% tổng giá trị hàng hóa bán lẻ. Thị trường bán lẻ qua kênh thương mại điện tử ở Việt Nam còn rất tiềm năng.

Thương mại điện tử sẽ bùng nổ, để tạo niềm tin cho người tiêu dùng, đây là chương trình đầu tiên của Sở Công thương TP.HCM cam kết về chất lượng và giá cả và Sở trực tiếp can thiệp khi có những rắc rối phát sinh.

20 thương hiệu của doanh nghiệp tại TP.HCM sẽ tham gia chương trình gồm:

LINH LAN